Tottenham tăng cường hỏa lực: Drogba là số một

Bóng đá AnhThứ Tư, 20/04/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Hàng tiền đạo của Tottenham mùa này chơi rất kém ấn tượng và đó là lý do khiến Harry Redknapp quyết tâm mang về một chân sút đẳng cấp

(VTC News) - Hàng tiền đạo của Tottenham mùa này chơi rất kém ấn tượng và đó là lý do khiến Harry Redknapp quyết tâm mang về một chân sút đẳng cấp.

Tottenham dưới thời Harry Redknapp đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. 2 năm sau ngày huấn luyện viên này lên nắm quyền, đội bóng thủ đô London đã được dự Champions League và thậm chí còn lọt vào tới tận vòng tứ kết.

Hàng tiền đạo Tottenham đã chơi khá tồi 

Tuy nhiên chất lượng đội hình chưa theo kịp với bước tiến vũ bão đó của Spurs. Kết quả là "Gà trống" tỏ ra đuối sức trong chặng đua nước rút cuối mùa giải. Các trụ cột như  Rafael Van der Vaart, Luka Modric hay Gareth Bale có dấu hiệu bị quá tải khi liên tục phải cày ải trên cả 3 mặt trận.

Đó là lý do mà Harry Redknapp quyết tâm đầu tư hơn nữa trong mùa hè tới để tăng cường chiều sâu cho đội hình. 3 vị trí mà đội bóng thành London muốn bổ sung là tiền đạo, tiền vệ trụ và trung vệ. Và nếu như những cái tên ở tuyến dưới vẫn còn đang là ẩn số thì vị trí mũi nhọn đã lộ diện gương mặt tiêu biểu. Điều ngạc nhiên là đó lại là Didier Drogba, ngôi sao đang khoác áo Chelsea.

Đó là lý do mà Tottenham cần đến Drogba 

Kể từ khi The Blues bỏ ra 50 triệu bảng để chiêu mộ Torres thì vị trí của tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã bị đe dọa nghiêm trọng. Anh không còn là số một nữa và khá nhiều lần bị bỏ quên trên băng ghế dự bị. Dù "voi rừng" vẫn luôn chơi hết mình và tỏa sáng mỗi khi được vào sân nhưng chừng đó là không đủ để đảm bảo 1 tương lai ổn định cho cựu cầu thủ Marseille.

Vì thế mà triển vọng của Tottenham trong thương vụ này là không hề nhỏ. Nên nhớ hồi tháng 1 vừa rồi họ đã duyệt chi khoản ngân sách tới 30 triệu bảng để đầu tư cho dàn hỏa lực nhưng tất cả những cái tên mà họ quan tâm như Sergio Agüero, Giuseppe Rossi, Diego Forlán, Fernando Llorente, Álvaro Negredo hay Luís Fabiano đều không thể cập bến White Hart Lane. Mọi chuyện giờ đã khác và nếu chịu chơi họ hoàn toàn có thể sở hữu một trong những tiền đạo hàng đầu của giải Ngoại hạng.

Phong Tranh

Bình luận
vtcnews.vn