Tottenham cùng lúc chiêu mộ bộ 3 chất lượng cao

Bóng đá AnhThứ Bảy, 21/08/2010 06:20:00 +07:00

(VTC News) - Harry Redknapp vừa nhắm tới một lúc 3 mục tiêu chuyển nhượng nhằm gia cố sức mạnh của Tottenham trong mùa giải mới.

(VTC News) - Tham vọng của Tottenham giờ đã chuyển sang giữ vững một chỗ đứng chân trong Top 4 chứ không còn như mọi năm. Cũng vì thế, Harry Redknapp đang tiến hành chiêu mộ lực lượng rất rầm rộ.


9 năm trước, Sol Campbell đã rời bỏ White Hart Lane để chuyển tới chơi cho gã hàng xóm đáng ghét Arsenal, thêm một dấu ấn vào sự đối đầu giữa hai CLB này. Bây giờ, đến lượt William Gallas rời bỏ The Gunners để chuyển sang chơi cho Spurs. Anh hiện đã hoàn tất cuộc kiểm tra y tế và đặt bút ký vào bản hợp đồng 1 năm với Gà trống.

Do việc cắt giảm chi tiêu nên Arsenal đã không đồng ý gia hạn hợp đồng với Gallas. Hậu vệ 32 tuổi đã được nhiều CLB liên hệ và nhiều người cho rằng anh sẽ hồi hương để thi đấu cho Paris Saint-Germain như người đồng đội cũ Claude Makelele. Tuy nhiên, Redknapp đã tiếp cận anh ngay từ khi Gallas vẫn đang là người của Arsenal.

Gia nhập White Hart Lane, Gallas sẽ càng đào sâu thêm mối thù Arsenal - Tottenham.

Cha của phóng viên nổi tiếng Louise Redknapp hy vọng kinh nghiệm thi đấu trong màu áo của Chelsea và Arsenal sẽ giúp ích rất nhiều cho Tottenham trong mùa 2010/11, mùa giải mà mục tiêu quan trọng nhất của họ là bảo vệ một suất dự Champions League trước sự canh tranh của rất nhiều đối thủ như Man City, Everton và cả Liverpool.

“Ở tuổi 32, William vẫn là một hậu vệ đẳng cấp và có thể chơi tốt ở cả vai trò trung vệ lẫn hậu vệ biên. Anh sẽ là sự bổ sung hữu ích cho CLB trong mùa giải khó khăn trước mắt”, Redknapp phát biểu.

Không chỉ chiêu mộ Gallas, Tottenham còn muốn tăng cường thêm ở cả 3 tuyến. Vị trí tiền vệ phòng ngự đang được Redknapp quan tâm do Tom Huddlestone chơi chỉ ở mức tròn vai và thường tỏ ra yếu bóng vía trong những trận cầu lớn. Lassana Diarra có thể là sự bổ sung lý tưởng cho Spurs, vì Real đã muốn bán cựu tiền vệ của… Arsenal (lại Arsenal), trong khi Redknapp cũng có mối quan hệ tốt với cậu học trò cũ thời còn dẫn dắt Portsmouth.

Nhưng nhân vật được chờ đợi nhất của các CĐV Tottenham là Steven Pienaar. Tiền vệ người Nam Phi đã là một ngôi sao ở Premier League kể từ khi đến Merseyside năm 2007. Mùa giải năm ngoái Pienaar được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Everton do các fan bình chọn. Tuy nhiên, tương lai của anh tại Goodison Park đang không rõ ràng khi hợp đồng với The Toffees chỉ còn 1 năm nữa là hết hạn. Mới đây, đại diện của Pienaar đã bày tỏ sự bức xúc khi anh vẫn chưa nhận được đề nghị gia hạn từ phía CLB, trong khi Tim Cahill và Mikel Arteta đều đã nhận được đề nghị.

Tương lai của Pienaar ở Everton đang trở nên mơ hồ.

“Tôi chỉ còn 1 năm trong hợp đồng và tôi rất muốn được tiếp tục ở lại với Everton. Nhưng đó phải là một lời đề nghị hợp lý vì tôi đã 28 tuổi”, Pienaar cho biết. Tuy vậy, David Moyes có vẻ rất lưỡng lự trong việc giữ lại chuyên gia chạy cánh người Nam Phi, vì tài chính của CLB vốn đã trong tình trạng vá víu trong nhiều năm qua, lý do khiến họ phải bán nhiều trụ cột và cả những tài năng đầy hứa hẹn trong quá khứ như Francis Jeffers, Michael Ball và Wayne Rooney.

Mùa hè 2010 hiện vẫn còn khá yên ắng với Tottenham, khi mới đây họ đã thất bại trong việc chiêu mộ tiền đạo Loic Remy của Nice. Vì thế, Redknapp sẽ dốc sức để hoàn tất việc sở hữu bộ 3 này cho hành trình bảo vệ vé đi châu Âu.

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn