Tốt nghiệp THPT 2012: Sĩ tử vượt nhẹ nhàng môn Anh

Giáo dụcThứ Hai, 04/06/2012 04:20:00 +07:00

(VTC News)- Hầu hết các thí sinh đều thở phào nhẹ nhõm vì môn thi Tiếng Anh không quá khó khiến nhiều bạn ăn mừng đỗ tốt nghiệp ngay sau khi thi môn cuối cùng.

(VTC News)- Hầu hết các thí sinh đều thở phào nhẹ nhõm vì môn thi Tiếng Anh không quá khó khiến nhiều bạn ăn mừng đỗ tốt nghiệp ngay sau khi thi môn cuối cùng.



Tại Hà Nội:
Theo ghi nhận của PV VTC News, tại địa điểm thi thi của trường THPT Trần Phú (Hà Nội) các thí sinh đều bước ra khỏi trường thi với tâm lý phấn khởi. Kết thúc thời gian thi, nhiều thí sinh đã chạy ra ôm chầm lấy người thân vui mừng vì đã kết thúc 3 ngày thi tốt nghiệp THPT.

Các thí sinh tại hội đồng thi trường THPT Trần Phú tươi cười rạng rỡ sau khi kết thúc môn tiếng Anh (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Thí sinh Thu Trang (THPT Trần Phú) cho biết : "Đề thi tốt nghiệp môn Tiếng Anh năm nay tương đương năm ngoái. Các bạn có học lực trung bình cũng có thể đạt được 7-8 điểm. Phần lớn các bạn trong phòng em cũng chỉ mất 45 phút để hoàn thành đề thi này. Riêng em do là dân khối D nên em tự tin rằng mình sẽ được 10 điểm môn tiếng Anh".

Cũng có tâm lý thoải mái, khi bước ra khỏi trường thi, Thu Hà (THPT Văn Hiến) đã chạy tới đám bạn để cùng nhau chúc mừng đã hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp. Hà cho biết: "Đề tiếng Anh không quá dài và không quá khó. Em tự tin mình có thể được 8 điểm trở lên".

Như vậy, sau 3 ngày của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 phần lớn các thí sinh đều đánh giá đề thi năm nay ra cơ bản và phù hợp với trình độ thi tốt nghiệp THPT.

Tại Đà Nẵng:

Chiều 4/6, các thí sinh kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 bằng môn Anh Văn trong tâm trạng vui vẻ và phấn khởi.
Kết thúc buổi thi môn Anh văn vào chiều 4/6, đa số thí sinh cùng chung tâm lý là thoải mái và phấn khởi khi đề thi vừa sức và đễ đạt điểm cao. Anh Hoàng, thí sinh tại hội đồng thi Phan Châu Trinh cho biết: “Đề vừa sức, không khó nên hầu hết các bạn đều làm bài tốt. Đề có 50 câu, thời gian làm bài 60 phút nhưng đa số các bạn dư từ 15-20 phút làm bài”.
Với đề thi này, các bạn có sức học bình thường cũng có thể đạt trên điểm 7. Nhiều bạn làm xong bài từ khá sớm nhưng vẫn ở lại phòng thi để dò và kiểm tra lại bào làm. Nói chung các đề thi năm nay vừa sức nếu như không muốn nói là dễ. Đề Văn và Hóa thì dễ làm, đề Địa lý và Lịch Sử khá hay và sát với thực tế mà báo đài nêu, mặc dù có hơi nhiều; Còn đề Toán và Anh văn thì thực sự phấn khởi. Kết thúc kỳ thi này chúng em rất thoải mái và sẵn sàng cho đợt thi đại học sắp tới, Chí Bảo và nhóm thí sinh tại hội đồng thi trường THPT Phan Châu Trinh vui vẻ chia sẻ.
Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, toàn bộ 26/26 điểm hội đồng thi trên địa bàn TP Đà Nẵng có 10.825 thí sinh THPT dự thi (vắng 19 thí sinh), 1.700 thí sinh GDTX dự thi (vắng 21 thí sinh), không có trường hợp thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi, tình hình an ninh trật tự được bảo đảm tốt.
Trước đó, để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra thành công, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã phối hợp với các sở ban ngành, chính quyền địa phương đảm bảo trật tự, an toàn, sức khỏe của thí sinh và cán bộ coi thi tại các điểm thi cũng như trên toàn thành phố. Đặc biệt, cơ quan công an thực hiện nghiêm túc việc tạm dừng xe ben di chuyển từ trong thời gian từ 6h-7h và từ 12h- 13h vào các ngày diễn ra kỳ thi.

Huế:

Theo thông tin phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh có tất cả 15.770 thí sinh cả 2 hệ giáo dục THPT và Bổ túc THPT tham dự kỳ thi (trong đó, có 14.593 TS phổ thông trung học và 1.177 học viên bổ túc THPT) được bố trí trên 32 hội đồng thi trên địa bàn TP.Huế.
TS vui mừng sau khi hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012
( Ảnh: Sơn Nguyễn)


Sau 3 ngày thi khối giáo dục THPT có 22 TS vắng mặt, trong đó, có 2 trường hợp TS bị ốm không thể dự thi, số còn lại bỏ thi mà không có lý do. Riêng khối giáo dục thường xuyên có 8 em vắng thi. So với năm ngoái số lượng TS bỏ thi giảm một nửa.

Về môn thi cuối cùng vào chiều nay kết thúc môn thi Ngoại ngữ. Theo đánh giá của nhiều TS đề thi Ngoại ngữ năm nay so với đề thi Ngoại ngữ ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2011 tương đương nhau.

Nhìn chung đề thi bám sát với chương trình 12 và kiểm tra được kiến thức cơ bản. Tuy nhiên, cũng theo TS đề không quá khó nhưng đòi hỏi TS phải biết ôn tập, vận dụng và có trình độ nhất định.

Về mặt từ vựng, cấu trúc ngữ pháp đa phần và chủ yếu nằm trong khung chương trình sách giáo khoa. Bài đọc hiểu có đề tài hay và có ý nghĩa xã hội sâu sắc…Với đề thi này nếu TS có học lực trung bình trở lên nắm vững kiến thức và có phương pháp ôn tập đúng đắn sẽ không quá khó lấy 6 điểm.

Thí sinh Trần Thị Hằng, Trường THPT Phong Điền (huyện Phong Điền), vui mừng: “Chiều nay em là khá tốt bài thi, đáp ứng yêu cầu bài làm khoảng 70-80%. Qua 6 môn thi em ước đạt khoảng 45 điểm”.

Cùng tâm trạng phấn khích, TS Trần Tân, Trường THPT Hai Bà Trưng, chia sẻ: “Thế là cuối cùng em cũng đã hoàn thành xong tất cả các môn thi. Môn Ngoại ngữ với môn Toán sáng nay là những môn em làm tốt nhất. Tổng 2 môn ngày hôm nay chắc ít em cũng được 15 điểm”.

Tại TP.HCM:


GĐ Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn vừa cho VTC News biết rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011 – 2012 đã diễn ra tại TP.HCM an toàn, nghiêm túc, đúng qui chế và công bằng cho tất cả mọi thí sinh.

 

Trong ngày thi cuối cùng của kỳ thi (4/6), trên toàn 109 hội đồng coi thi đã không có thí sinh nào bị đình chỉ thi do vi phạm qui chế thi. Đồng thời, trong ngày thi cuối cùng cũng không có bất cứ sự cố nào xảy ra đối với các thí sinh và cả các giám thị, lãnh đạo hội đồng thi cũng như tại các điểm thi.

 

Thí sinh bắt đầu làm bài thi ở hội đồng thi THPT Trần Đại Nghĩa (Ảnh: N.D) 

Như vậy, sau 3 ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, số lượng các thí sinh vắng mặt, bỏ thi tại TP.HCM vẫn còn rất cao. Hệ THPT, số thí sinh bỏ thi dao động từ trên 60 HS đến 79 HS, tùy theo từng môn. Hệ bổ túc THPT, số lượng thí sinh vắng mặt hoặc bỏ thi từ trên 200 thí sinh cho đến 333 thí sinh.

 

Qua thanh tra công tác coi thi ở TP.HCM, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa và lãnh đạo cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT ở TP.HCM đều đánh giá rất cao công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT, công tác tập huấn giám thị, phối hợp giữa lãnh đạo các Sở, ban ngành của TP là nghiêm túc, có trách nhiệm cũng như các kiến thức coi thi của các giám thị ở TP.HCM là rất tốt.

 

Nhóm thí tươi cười, vui vẻ bàn luận về đề thi môn Anh Văn sau giờ thi ở hội đồng thi TPHT Marie Curie (ảnh: N.D) 

Trong môn thi cuối cùng, giống như các thí sinh ở những tỉnh, TP khác thì các thí sinh thi tại TP.HCM cũng đã dễ dàng làm bài thi với môn Anh Văn. Thí sinh Nguyễn Thị Thu Tâm (HS trường THPT Lê Qúy Đôn) gặp chúng tôi tại hội đồng thi THPT Marie Curie (Q.3) ngay sau khi kết thúc môn thi Anh Văn. Tâm rất vui vẻ chia sẽ rằng đề thi quá dễ, Tâm hoàn toàn có thể đạt được 9 điểm với đề thi như vậy.

 

Một nhóm thí sinh khác đến từ trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3) vừa bàn luận về đề thi, vừa nói với chúng tôi rằng đề thi rất nhẹ nhàng. Các em không phải mất nhiều thời gian để làm bài thi này, mà điểm thi chắc chắn sẽ đảm bảo ở mức cao.

 

Vào ngày mai (5/6), hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT của TP.HCM sẽ khai mạc. Theo dự kiến, kết quả thi tốt nghiệp THPT sẽ được hoàn tất trước ngày 18/6.



Tiếp tục cập nhật...


Nhóm phóng viên
Bình luận
vtcnews.vn