Torres bừng sáng, Liverpool xuất sắc đánh bại Chelsea

Thể thaoThứ Hai, 08/11/2010 07:16:00 +07:00

(VTC News) - Những siêu sao luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc, đêm qua, Torres đã chứng minh với một cú đúp bàn thắng tuyệt đẹp, giúp Liverpool đánh bại Chelsea.

(VTC News) - Những siêu sao luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc, đêm qua, Fernando Torres đã chứng minh được đẳng cấp của mình với một cú đúp bàn thắng tuyệt đẹp, giúp Liverpool đánh bại Chelsea trong trận cầu kinh điển của vòng 11 Premier League.


Từ đầu mùa giải, Torres không đạt phong độ cao và báo chí Anh cho rằng El Nino muốn rời sân Anfiled. Song, trong một trận cầu lớn với nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng, tiền đạo người Tây Ban Nha đã lên tiếng. Khi mà Drogba, cầu thủ rất có duyên với mành lưới Liverpool, không thể ra sân từ đầu vì bị ốm (thay thế bằng Kalou) thì Torres đã chứng minh được cái duyên của mình khi ghi những bàn thắng thứ 5 và thứ 6 vào lưới The Blues trong các trận đấu ở Anfield.

Torres tỏa sáng rực rỡ với 1 cú đúp vào lưới Chelsea.

Ngay phút thứ 11, Torres đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha phối hợp chớp nhoáng. Từ đường chuyền dài chuẩn xác Kuyt, El Nino đã đua tốc độ với 2 hậu vệ Chelsea và dễ dàng hạ gục Cech bằng một cú sút quyết đoán.


Không có Drogba, hàng công của Chelsea trở nên bế tắc. Dù cầm bóng nhiều hơn đối phương nhưng The Blues lại không tạo được nhiều cơ hội. Trong khi đó, Liverpool sau khi có một bàn làm lưng vốn đã chủ động đá chậm, hạ nhịp trận đấu. Tuy nhiên, nhờ sự tỏa sáng của Torres, đội chủ nhà vẫn có được bàn thắng nâng tỷ số. Phút 45, Torres nhận đường chuyền của tân binh Meireles ở bên ngoài vòng cấm Chelsea, chếch sang bên trái. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã thực hiện cú cứa lòng đẳng cấp, đưa bóng vào góc xa khung thành của Chelsea. Bóng đi căng, hiểm hóc và Petr Cech không kịp phản ứng thì lưới đã rung lên.

Sang hiệp 2, HLV Ancelotti buộc phải tung Drogba vào sân dù “Voi rừng” mới vừa hết sốt. Chelsea đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, song khi còn chưa tạo được nhiều cơ hội, họ suýt dính đòn hồi mã thương của đối thủ. Phút 74, từ quả phạt góc, Kuyt có cơ hội dứt điểm nhưng Cech đã cản phá thành công.

Tân chủ tịch John Henry của Liverpool bày tỏ sự hài lòng với đội bóng.

Trong những phút cuối trận, The Blues còn đá với 4 tiền đạo khi Sturridge được tung vào sân. Đội bóng thành London có một cơ hội rõ nét để rút ngắn tỷ số nhưng Anelka lại sút trúng xà ngang ở phút thứ 86. Thất bại trước Liverpool, Chelsea vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh nhưng khoảng cách giữa họ với 2 đội bóng xếp sau là MU và Man City giờ chỉ còn là 2 điểm.

Ngược lại, với chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Premier League, Liverpool đã có 15 điểm và nhảy liền 7 bậc, từ vị trí thứ 16 leo lên xếp thứ 9 trên BXH giải Ngoại hạng Anh.


Đội hình thi đấu
Liverpool: Reina, Kelly, Carragher, Skrtel, Konchesky, Meireles (Spearing 90’), Lucas, Kuyt (Shelvey 84’), Gerrard, Maxi, Torres.
Chelsea: Cech, Ivanovic (Bosingwa 70’), Terry, Alex, Cole, Ramires, Mikel, Zhirkov (Sturridge 75’), Kalou (Drogba 46’), Anelka, Malouda.

Tỷ số: Liverpool 2-0 Chelsea

Bàn thắng: Torres 11, 45


Bích Bích

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn