Top 8 nữ Vietnam Idol: Nửa nhẹ nhàng, nửa cá tính

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 03/10/2010 12:40:00 +07:00

(VTC News) – Xinh đẹp và giọng hát tốt, biết cách chọn bài, top 8 thí sinh nữ dường như đã có một đêm thi xuất sắc hơn top nam đã từng thi cách đây một tuần.

(VTC News) – Xinh đẹp và giọng hát tốt, biết cách chọn bài, top 8 thí sinh nữ dường như đã có một đêm thi xuất sắc hơn top nam thi cách đây một tuần.

Những "con công" của top 8

Cô gái nhỏ tuổi nhất Văn Mai Hương (16 tuổi, đến từ Hà Nội) rất xinh đẹp đến đã mở màn cho đêm diễn với ca khúc Nắng chờ của nhạc sỹ Anh Minh. Học nhạc từ nhỏ nên Mai Hương tỏ ra tự tin với phần biểu diễn của mình. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn nhất của cô gái trẻ này là chọn bài phù hợp với lứa tuổi. Một khúc ballad trữ tình được thể hiện khá chuẩn về cao độ, sắc thái âm thanh và cảm xúc đã tạo một ấn tượng tốt cho Mai Hương. Tuy nhiên, những nốt cao của ca khúc vẫn bị cô hát hơi chông chênh. Nếu Mai Hương chọn được những ca khúc phù hợp, khả năng tiến sâu vào vòng trong không có gì là ngạc nhiên.

Ca sĩ Siu Black nhận xét về phần diễn của cô gái: “Lợi thế của em là trẻ trung, hồn nhiên. Khi em hát, em vẫn có chút gì đó của cô gái 16. Chính vì thế, như em nói, việc chọn bài sẽ khó đối với em. 16 tuổi mà hát bài này thì tôi thấy chưa tròn, chưa chỉnh chu lắm. Nhưng sự hồn nhiên này sẽ làm cho mọi người thích".

Phương Ly, cô em gái của ca sĩ Phương Linh cũng là một con công xinh đẹp. Tuy nhiên, cô không giữ được phong độ tốt khi dự thi. Ca khúc Phương Ly thể hiện có phần hơi nhạt nhòa. Những ngày thứ bảy trong năm của Nguyễn Duy Hùng đã không đem lại cho cô những lời khen ngợi từ BGK.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng có phần hóm hỉnh: “Em chọn bài này vừa sức với em. Nếu sức mình nâng được tạ 50kg mà mình nâng 100kg thì rất nguy hiểm. Nhưng em cẩn thận: dễ thương cũng rất dễ trở thành nhạt. Nhưng phần thi chỉ “xém” thôi, vẫn còn được”. Siu Black cũng cho rằng, việc chọn ca khúc thể hiện dù hợp với chất giọng nhưng phần thi của Phương Ly cũng không đọng lại nhiều dấu ấn. Đây là lần thứ hai Phương Ly tham gia Vietnam Idol. Lần trước là vào năm 2007, cô đã lọt được vào top 30.

Trần Phương Ly 
Bùi Thị Bích Phương đến từ Quảng Ninh cũng là một thí sinh rất có lợi thế về vóc dáng. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của cô gái này khi biểu diễn là không khoe được vẻ đẹp rạng rỡ của mình. Với nét mặt hơi căng thẳng, Bích Phương đã bị cả ba vị trong BGK nhắc nhở phải thay đổi, phải "đứng gương và tập cười". Siu Black ví von: “Em rất thuận lợi về vóc dáng. Nhưng em chưa tận dụng được điều đó. Em thiếu nụ cười. Em phải để mình là một bông hoa đẹp, chứ em đừng làm chiếc lá”. Tuy nhiên, ca khúc Đêm cô đơn đem lại cho người nghe một cảm giác thoải mái với chất giọng nhẹ, lên cao rất tốt của Bích Phương.

“Anh rất thích chất giọng đẹp tự nhiên của em. Tương lai em sẽ trở thành mẫu ca sĩ bán vé được. Anh tin điều đó nếu em cố gắng hơn". Đó là lời nhận xét của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dành cho Lều Phương Anh. Với ca khúc Chỉ có thể là tình yêu của Phương Uyên, Phương Anh đã thể hiện được chất giọng lạ và cao của cô. Tuy nhiên, cô gái đến từ Hà Nội hát hơi “tỉnh” nên không bộc lộ được cảm xúc.
Lều Phương Anh. 
Và những cá tính mạnh

Nhận được nhiều lời khen ngợi nhất trong đêm diễn là Trần Nguyễn Uyên Linh (22 tuổi, Hà Nội). Cô gái có mái tóc tém này đem người nghe đến những cảm xúc khác lạ, nồng nàn và da diết với tác phẩm Với anh của Hồ Hoài Anh.

Uyên Linh đã từng lọt vào chung kết Sao mai năm 2009. Chất giọng khỏe, gương mặt xinh đẹp và trình diễn tự tin là những điểm mạnh của Uyên Linh.

Nghe cô hát, nhạc sỹ Quốc Trung đã dành tặng những lời khen ý nghĩa. “Cách đây không lâu tôi đã trả lời phỏng vấn về cuộc thi này, họ có hỏi tôi về vấn đề sản xuất âm nhạc cho ca sĩ. Từ lâu tôi đã không còn hứng thú làm việc với cá ca sĩ nữa. Nhưng sau khi em hát, tôi nghĩ tôi sẽ rút lại câu nói đó”, nhạc sỹ nói.
Trần Nguyễn Uyên Linh 
Hai vị giám khảo còn lại đều hài lòng về phần thi của Uyên Linh. Một kỳ vọng được đặt ra, nếu giữ được phong độ, cô gái này có rất nhiều cơ hội để trở thành thần tượng.

Hà Minh Nguyệt hiện đang học tại trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội. Cô là một trong hai thí sinh thể hiện chất rock trong chương trình với bài dự thi Ngựa ô thương nhớ của tác giả Trần Tiến. Dốc hết mình để biểu diễn một ca khúc, với cá tính mạnh của mình, cô gái này đã biến Idol thành sân chơi của mình. Xem cô biểu diễn thật mạnh mẽ, dữ dội. Nhưng sự dữ dội bề ngoài ấy khiến cho người ta không nhớ lâu. Cô đã không đủ tinh tế để người ta thưởng thức giọng hát của mình mà mê ngay được. Như vậy, Hà Minh Nguyệt gặp phải lối tư duy chọn bài không ổn định. Vài vòng thi trước, cô đã từng để người ta thấy giọng hát có hồn của mình bằng những bản ballad. Như vậy tìm được cá tính riêng và được ghi nhận là không hề đơn giản.
Nguyễn Thị Phương Anh 
Nguyễn Thị Phương Anh vừa tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế - Luật Tp.HCM. Với phong cách tự tin, giọng hát cao, dầy và khỏe, Phương Anh để lại một ấn tượng như “Siu Black thứ 2”. Cùng với một bề dầy thành tích không nhỏ ở các cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ, Phương Anh là một trong những gương mặt sáng giá cho Top 10 thí sinh vào chung kết.

Với ca khúc dự thi Từ khi em đến của nhạc sỹ Võ Thiện Thanh, Phương Anh đã thể hiện được chất máu lửa, điểm mạnh so với ngoại hình của cô. Giọng hát góc cạnh của cô gái này đã làm hài lòng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: “Anh có hai điều e ngại. Thứ nhất, anh e rằng chị Siu sẽ có người cạnh tranh. Thứ hai, nếu em và chị Siu song ca thì sân khấu sẽ bùng nổ. Anh rất thích tiết mục của em” - Quang Dũng nói.
Nguyễn Thị Thu Trang 
Thí sinh cuối cùng của top 8, Nguyễn Thị Thu Trang đã chọn ca khúc Anh của nhạc sỹ Xuân Phương để thể hiện. Cách chọn bài của Thu Trang đã nhận được đồng loạt những lời khen ngợi của các thành viên BGK. Là cô gái trông có vẻ yếu ớt, nhưng Trang lại sở hữu một chất giọng thu hút. Với kinh nghiệm đi hát ở một số phòng trà ca nhạc, Trang luôn tự tin trên sân khấu để trình bày phần thi của mình. Được sự cổ vũ động viên từ gia đình và người thân, Trang đã có thêm niềm tin để đến gần với ước mơ Thần tượng. Điểm yếu cần khắc phục của Thu Trang là chưa có khả năng biến hóa và di chuyển trên  sân khấu.

Ca sĩ Siu Black nhận xét về Thu Trang: “Em đã chọn được một bài hát rất hợp với giọng của mình. Nhưng tôi muốn nhắc nhở em thêm một điều: Em nên biểu diễn nhiều hơn. Bài này có một chút gì rất da diết, em cần đậm đà thêm chút nữa thì mới bộc lộ hết cảm xúc của bài hát”.

Giống như vòng Bán kết 1 của 8 thí sinh nam, ở vòng thi này, sẽ có 2 thí sinh được đặc cách vào thẳng GALA chung kết: thí sinh do Ban giám khảo lựa chọn và thí sinh có lượng tin nhắn bình chọn của khán giả cao nhất. Thí sinh nhận được tin nhắn bình chọn ít nhất sẽ phải chia tay cuộc thi. Năm thí sinh còn lại sẽ cùng với 5 thí sinh nam từ vòng Bán kết tiếp tục tranh tài tại vòng Bán kết 3. Kết quả sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h ngày 5/10 tới đây.

Trần Lê
Ảnh: Minh Hiếu

Bình luận
vtcnews.vn