Top 7 sự kiện công nghệ nổi bật tuần qua

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 06/08/2011 08:21:00 +07:00

(VTC News) - Ông chủ Facebook là “ông trùm” công nghệ mặc xấu nhất, HTC tiếp tục gây hấn với Apple, Antisec tấn công trã đũa sau các vụ bắt giữ hàng loạt hacker

(VTC News) - Ông chủ Facebook là “ông trùm” công nghệ mặc xấu nhất, HTC tiếp tục gây hấn với Apple, Antisec tấn công trã đũa sau các vụ bắt giữ hàng loạt các tên hacker… là những thông tin đáng chú ý tuần qua.

1. Ông chủ Facebook nhận danh hiệu người ăn mặc xấu nhất

Trong số ra mới nhất của tạp chí GQ, Mark Zuckerberg được xếp vị trí đầu bảng trong danh sách “15 người đàn ông ăn mặc xấu nhất của thung lũng Silicon”.

Mark Zuckerberg không được đánh giá cao về gu thẩm mỹ. 

CEO Steve Jobs của Apple nhận lấy vị trí thứ hai trong danh sách này.

Ngoài ra, Craig Newmark, nhà sáng lập trang rao vặt lớn nhất thế giới Craigslist, nhà đầu tư Ron Conway được coi là người quyền lực nhất thung lũng Silicon, Peter Chou - đồng sáng lập và CEO của HTC, Howard Stringer - Chủ tịch kiêm CEO của Sony, Howard Stringer - đồng sáng lập của Myspace…

2. Nokia ra mắt dế Symbian tốc độ 1GHz đầu tiên

Nokia 500 là dòng dế mới nhất của Nokia chạy hệ điều hành Symbian Anna và đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên của hãng được trang bị bộ xử lý tốc độ cao 1GHz.

 Nokia 500 cũng có kiểu dáng và tính năng như C5-03.

Nokia 500 được trang bị màn hình 3,2 inch, độ phân giải 640 x 360 pixel và camera 5 megapixel ở mặt sau máy.

Nokia 500 hỗ trợ 14.4Mbps HSDPA và 5.8Mbps HSUPA, Wi-Fi và hệ thống định vị GPS. Máy được trang bị khe cắm thẻ nhớ microUSB để nâng cấp bộ nhớ trong 2GB và giắc cắm audio 3.5mm.
 
3. RIM ngừng hỗ trợ ứng dụng Android trên PlayBook

Cộng đồng mạng đang chờ câu trả lời của RIM về tin đồn hủy bỏ việc hỗ trợ ứng dụng Android trên PlayBook

Thông tin này bất ngờ được đưa ra làm nhiều người hâm mộ PlayBook khá bất ngờ vì kho ứng dụng Android hiện nay là rất lớn.

Người tiêu dùng đang đợi câu trả lời của RIM

Hiện tại, RIM vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào xung quanh tin đồn về việc hãng bất ngờ dừng việc hỗ trợ ứng dụng Android có thể chạy trên chiếc máy tính bảng mới của mình.

4. AntiSec tấn công trả đũa

Sau các vụ bắt giữ các hacker thành viên thuộc nhóm Anonymous và nhóm LulzSec, Antisec đã quyết định tấn công trả đũa phía cảnh sát điều tra.

Antisec quyết định tấn công trả đũa sau khi hàng loạt thành viên của Lulzsec và Anonymous bị tóm gọn

Trong các vụ tấn công trả đũa của mình, thành viên của nhóm AntiSec đã khẳng định tấn công và kiếm được hơn 10GB dữ liệu của các cơ quan cảnh sát Mỹ.

Cụ thể, có khoảng 70 website sở cảnh sát Mỹ đã bị đánh sập nằm trong chuỗi hành động của nhóm hacker nổi tiếng này để trả đũa vụ bắt giữ 16 người thuộc nhóm Anonymous từng tấn công PayPal.

5. Một loạt các tổ chức lớn bị tấn công mạng nghiêm trọng

Các chuyên gia an ninh mạng vừa khám phá một vụ tấn công mạng được coi là lớn nhất từ trước tới nay nhằm vào dữ liệu của 72 tổ chức, bao gồm cả Liên Hợp Quốc, các chính phủ và tập đoàn lớn.

McAfee vừa đưa ra tuyên bố khiến nhiều người phải giật mình

Đại diện của McAfee, công ty đã phát hiện ra vụ việc này, phát biểu rằng hãng cho là có một chính phủ đứng đằng sau vụ tấn công nhưng từ chối cho biết  là nước nào.

McAfee nêu ra một danh sách dài các “nạn nhân” của vụ tấn công mạng diễn ra trong 5 năm này bao gồm chính phủ các nước Mĩ, Ấn Độ, Hàn Quốc, Việt Nam và Canada, hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), ủy ban Olympic  quốc tế (IOC), cơ quan chống Doping thế  giới (WADA) và một loạt các công ty lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ sản xuất vũ khí cho tới công nghệ cao.

6. Samsung trình làng “dế” Galaxy R

Cuối cùng nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc cũng chính thức ra mắt điện thoại thông minh Galaxy R với thiết kế chỉ mỏng 9,55mm, màn hình 4,2 inch quen thuộc và bộ vi xử lý lõi kép.

Galaxy R 

Tuy chỉ sử dụng màn hình Super Clear LCD 4,2 inch, kém hơn màn hình Super AMOLED Plus của Galaxy S II nhưng smartphone này được trang bị bộ vi xử lý lõi kép. Mặc dù vậy, Samsung không tiết lộ sử dụng loại chip nào nhưng giới công nghệ đồn đoán Galaxy R sẽ được tích hợp chip Nvidia Tegra 2. Máy được trang bị RAM 1GB giống như Galaxy S II, và bộ nhớ 8GB có thể mở rộng lên 32GB bằng thẻ nhớ microSD.

Samsung chưa công bố ngày tung ra thị trường nhưng hãng này cho hay Galaxy R được bán tại châu Âu đầu tiên vào cuối tháng 7, sau đó mới bán tại các nước khác trên thế giới.

7. Vụ kiện HTC và Apple còn gay cấn

HTC châu Âu lại vừa tiếp tục gửi một đơn kiện Apple lên một tòa án ở Luân Đôn (Anh).

HTC vẫn chưa chịu thua Apple

Đơn kiện mới của HTC nhằm chống lại gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple được đệ trình lên Tòa án Tư pháp tối cao tại Anh vào ngày 29/7 vừa qua.

Mặc dù HTC đã tìm ra cách giải quyết đối với những công nghệ vi phạm bản quyền và lên kế hoạch bổ sung cho tất cả các sản phẩm xuất xưởng vào năm 2012 nhưng hãng này có thể vẫn phải đối mặt với một lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm của hãng nếu họ không đạt được một thỏa thuận với Apple vào tháng 11 tới đây.

Hoàng Lâm

Bình luận
vtcnews.vn