Top 7 sự kiện công nghệ nổi bật tuần qua

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 30/07/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Hacker lợi dụng khủng bố để đánh cắp thông tin, Apple ra mắt sản phẩm mới và Mozilla sản xuất hệ điều hành mobile là những tin tức "hot" trong tuần.

(VTC News) - Hacker lợi dụng khủng bố để đánh cắp thông tin, Apple ra mắt sản phẩm mới và Mozilla sản xuất hệ điều hành mobile là những tin tức "hot" trong tuần.

1. Apple chuẩn bị tung iPod Touch trắng và Mac siêu mỏng

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, thuộc Concord Securities, Apple đang chuẩn bị sẵn sàng tung ra phiên bản iPod Touch màu trắng trong thời gian tới.

iPod Touch trắng sắp xuất hiện

Bên cạnh đó, nhà phân tích Kuo còn tiết lộ thêm rằng AppleInsider đã và đang hoàn thành thiết kế mới cho iPod Touch màu trắng và sẽ chính thức được công bố trong tháng 8.

Cũng liên quan đến hãng công nghệ này là việc Apple tiết lộ về 1 chiếc MacBook siêu mỏng với kích cỡ màn hình 15 inches, sản phẩm nhiều khả năng sẽ bỏ đi ổ đĩa quang và ổ cứng cơ và thay vào đó là SSD.

Macbook thế hệ mới sắp lộ diện

MacBook Air hiện có màn hình lớn nhất là 13,3 inch và phiên bản nhỏ hơn là 11,6 inch. Còn MacBook Pro trải dài từ 13 cho đến 17 inch. Laptop sử dụng màn hình lớn sẽ hỗ trợ chơi game hay sử dụng các phần mềm đồ họa linh hoạt hơn.

2. Hacker lợi dụng đánh bom ở Na Uy để phát tán mã độc

Trò lừa đảo này được hacker phát tán từ trên Facebook, với nội dung cung cấp đường link dẫn đến đoạn video từ một máy quay an ninh, quay lại được vụ nổ từ chiếc xe chứa bom đặt gần tòa nhà chính phủ Na Uy, khiến 10 người bị chết.

Lời mời giả mạo để xem video về vụ nổ tại Na Uy xuất hiện tràn lan trên Facebook

Tuy nhiên, sự thật thì cho đến thời điểm này, chưa có thông tin nào về việc 1 máy quay an ninh nào quay lại được đoạn phim trên. Trong khi đó, đã có cảnh báo về việc bạn sẽ mất các thông tin cá nhân khi click vào video này.

Do vậy, khi người dùng Facebook nhận được lời mời xem xem đoạn video về vụ khủng bố tại Na Uy thì tuyệt đối không click vào đường link và hãy lập tức xóa thông điệp đó khỏi tài khoản Facebook của bạn.

3. Lộ diện dế Windows Phone Mango đầu tiên

Hãng viễn thông di động Fujitsu Toshiba vừa trình làng chiếc điện thoại Windows Phone 7 phiên bản Mango đầu tiên trên thế giới - IS12T, với thiết kế khá bắt mắt và có khả năng chống nước.

 Fujitsu Toshiba IS12T sẽ được bán ra tại Nhật từ tháng 9 tới.

Fujitsu Toshiba IS12T sẽ sở hữu màn hình 3.7-inch WVGA, được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm MSM8655 nhưng tốc độ chưa được tiết lộ. Máy được trang bị camera 13,2 megapixel với hệ thống lấy nét tự động và bộ nhớ flash lên đến 32GB.

4. Cảnh sát Anh bắt nhầm hacker thuộc nhóm LulzSec

Sau khi phía cảnh sát Anh quốc tuyên bố mới bắt thêm một tên hacker thuộc nhóm Lulzsec, ngay lập tức, nhóm này đã lên tiếng khẳng định cảnh sát Anh đã bắt nhầm người.

Nhóm Lulzsec tuyên bố cảnh sát Anh đã bắt nhầm người

Hacker vừa bị cảnh sát Anh tóm gọn có bí danh Topiary, 19 tuổi, thường trú ở Shetland Islands. Tuy nhiên, ngay sau khi phía các cơ quan chức năng còn mải mê làm rõ vụ việc thì nhóm hacker Lulzsec đã thông báo đến cảnh sát Anh với bằng cớ khẳng định đó không phải là người mà cảnh sát Anh muốn bắt.

5. Hai cửa hàng Apple Store giả bị đóng cửa

Các cửa hàng bắt chước thiết kế của Apple Store gây quá nhiều chú ý trên Internet tuần qua khiến nhà chức trách tại Côn Minh (Trung Quốc) phải tiến hành thanh tra và xử lý.

Các nhân viên của cửa hàng Apple giả mạo có đồng phục giống với cửa hàng thật

Apple Store giả mạo là một trong những vụ xâm phạm nghiêm trọng nhất gần đây được phanh phui và bị cư dân mạng phản đối kịch liệt.

6. Samsung giới thiệu Galaxy S2 trắng

Sau 85 ngày kể từ khi được bán ra thị trường, chiếc Galaxy S2 của Samsung đạt mốc 5 triệu người bán ra và đã giới thiệu về Galaxy S2 phiên bản màu trắng.

Glaxy S2 với phiên bản màu trắng

Samsung vốn là đối tác của Apple những cũng không ít lần "va" với hãng này, có vẻ như không chỉ bị kiện về "bắt trước kiểu dáng", Apple còn đang muốn kiện Samsung vì... bắt trước cả các chiêu, mánh trong việc tăng sức hút và doanh thu các sản phẩm của mình.

7. Mozilla sản xuất hệ điều hành di động

Mozilla - hãng sản xuất trình duyệt Firefox, đang có kế hoạch phát triển một hệ điều hành độc lập, hoàn chỉnh có tên gọi là Boot to Gecko (B2G).

 Mozilla đang có tham vọng tiến vào thị trường di động thế giới với vũ khí đặc biệt của riêng mình

Dự án của Mozilla tập trung vào thị trường di động, nơi Android đang tham gia, ví dụ B2G sẽ có nhiều cách thức để nhà phát triển tạo ra tính năng cho điện thoại.

Tuy nhiên, dự án này vẫn còn đang trong giai đoạn được thử nghiệm và chưa thực sự hoàn thiện. Mozilla có kể hoạch đưa ra kho mã nguồn mở và chính các nhà phát triển sẽ góp sức cùng phát triển hệ điều hành mới.

Hoàng Lâm (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn