Top 5 “thiên đường” lãng mạn cho tuần trăng mật

Tổng hợpThứ Hai, 26/04/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Đây là những thiên đường lãng mạn dành cho các cặp uyên ương tận hưởng giây phút hạnh phúc nhất bên nhau.

(VTC News)- Việc lựa chọn một địa điểm thú vị cho tuần trăng mật, để lưu lại những kỷ niệm đẹp và có những giờ phút lãng mạn là điều rất quan trọng. VTC News xin giới thiệu 5 điểm đến cho tuần trăng mật của hai bạn.

1. Ấn Độ

 

Ấn Độ là một đất nước với những nét văn hoá truyền thống huyền bí, rất nhiều người muốn tới đây để trải nghiệm và hiểu hơn về dòng văn hoá từ xa xưa ở những ngôi đền cổ kính.


Công trình nổi tiếng ở Ấn Độ là Taj Mahal, là biểu tượng cho tình yêu của một vị vua dành cho người vợ của mình.

 

 

Hay bãi biển Pristine như một kiệt tác của các vị thần. Gió mùa ở Goa là thứ dễ chịu nhất đáng để bạn tận hưởng. Hãy thử cảm giác đi bộ dưới ô cùng những hạt mưa mềm mại rơi xuống. Trong mùa gió, Goa được bao phủ toàn màu xanh, từ những dòng sông, bầu trời… Mùa mưa nơi đây luôn có lượng du khách cao nhất.

 

Mặc dù nền kinh tế Ấn Độ tăng trưởng mạnh trong những năm vừa qua, nhưng giá trị đồng nội tệ rupee của nước này so với các ngoại tệ khác vẫn rất thấp. Chính vì thế, khi đến du lịch tại quốc gia này, bạn có thể hưởng những dịch vụ sang trọng vào bậc nhất thế giới nhưng giá cả không đắt một chút nào

 

2.Philippines

 

Tiếp sau  Ấn Độ là Philippines, đất nước này là nơi hội tụ nhiều cảnh đẹp và có những bãi biển thơ mộng.

 

Trong tuần trăng mật, bạn có thể đến Boracay nằm không xa đảo Manila. Nơi đây hấp dẫn mọi người bởi những bãi biển tuyệt đẹp, kéo dài hằng trăm kilomet. Cát trắng đến tinh khôi. Nước trong vắt như pha lê. Và nét hùng vĩ lúc ráng chiều buông. Dường như tất cả đã làm cho Boracay trở thành một “thiên đường” được thế giới tìm kiếm nhiều nhất.

 

 

Chuyến đi đến đảo Palawan sẽ đưa  hai bạn đến nơi tận cùng của đất nước Philippines. Nơi đây nổi tiếng có 2 di sản thế giới được UNESCO công nhận, đó là công viên sông ngầm Puerto Princesa và công viên san hô biển Tubbataha. Vì thế bạn cũng đừng bỏ lỡ dịp cùng người yêu của mình đến tham quan 2 khu di sản nổi tiếng này nhé.

 

Và chuyến đi của bạn sẽ càng thêm thú vị khi ghé thăm nơi mà người ta tìm thấy hạt ngọc trai to nhất trên thế giới (khoảng 61 cm). Chuyến đi của đôi bạn đến Philippines chắc chắn sẽ không trọn vẹn, nếu không ghé thăm trang trại nuôi cấy ngọc trai ở đảo Samal thuộc thành phố Davao. Hãy tự do khám và tận hưởng những giây phút tuyệt vời khi ở bên nhau trong suốt chuyến đi. Những ngày ở lại Philippines sẽ mang lại cho bạn những cảm giác và hương vị mới cho tình yêu của các bạn

 

3. Trung Quốc

 

Tại sao không tận dụng lợi thế của tuần trăng mật của bạn và khám phá các địa điểm lịch sử tại Trung Quốc. Đất nước này trải qua sự phát triển lâu dài, đến nay vẫn còn lưu giữ được những di tích lịch sử tráng lê.

 

Tiêu biểu là Vạn Lý Trường Thành trải dài hơn 4.000 dặm. Đây là biểu tượng của lịch sử Trung Quốc và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

 

 

Tới Trung Quốc, vợ chồng bạn đừng quên thăm Tử Cấm Thành và Quảng trường Thiên An Môn ngay tại trung tâm Bắc Kinh.

 

Ngoài ra ở Trung Quốc còn có Thượng Hải với những khu phố buôn bán sầm uất, Phố Đông nhộn nhịp với những toà nhà chọc trời bên cạnh bến Thượng Hải nơi chứng kiến những thăng trầm của lịch sử thành phố.

 

Đặc biệt, thiên đường mua sắm Hồng Kông nơi thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm.Ở đây còn có công viên Disney Land một công viê giải trí hết sức sôi động và hấp dẫn.

 

4.Thái Lan

 

Thái Lan được xem là  một trong những thiên đường mua sắm của châu Á. Thủ đô Băng Cốc (Thái Lan) vốn nổi danh với giá hàng hóa rẻ. Tháng 12.2005, Băng Cốc đã khai trương phố mua sắm Siam Paragon với tổng vốn đầu tư 366 triệu USD. Đây được coi là trung tâm mua sắm lớn nhất Đông Nam á với diện tích 500.000m2. Thái Lan hy vọng dãy phố này sẽ là điểm đến của du khách toàn cầu như Quảng trường Thời đại ở New York (Mỹ).

 

 

Tại Siam Paragon, du khách có thể tìm thấy mọi thứ, từ món bánh mì kẹp thịt của Mc Donald cho tới những chiếc du thuyền đồ sộ hay hàng thời trang cao cấp Chanel. Băng cốc còn là thành phố và một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở đây là Chùa Phật Vàng.

 

Tuy nhiên, ở Thái Lan còn có những khu du lịch đã nức tiếng khắp thế giới bởi những bãi cát thơ mộng, nước biển trong xanh tiêu biểu là Phuket.

 

Khi đến Thái Lan, vợ chồng bạn cũng nên dùng bữa tối dọc theo sông Choaphaya để ngắm thành phố lúc lên đèn, để cảm nhận hương vị lãng mạn của tình yêu trong ánh hoàng hôn.

 

5. Việt Nam

 

Với 2 đồng bằng châu thổ sông Hồng và sông Cửu Long nổi tiếng được nhiều khách du lịch biết đến. Vẻ đẹp thôn dã, bình dị với hoa thơm quả ngọt là địa điểm lý tưởng cho những cặp uyên ương muốn tạm xa cái ồn ã, náo nhiệt của những thành phố nhộn nhịp và sầm uất

 

Tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm những giờ phút thú vị, đi thăm các di tích lịch sử, đền chùa, thắng cảnh giữa không gian khoáng đạt, mênh mông của châu thổ sông Hồng.

 

 

Hay cảm nhận văn hoá sông nước, miền miệt vườn Nam Bộ thưởng thức hương vị riêng có của miền sông nước Cửu Long.

Tới Việt Nam đừng quên ghé thăm vịnh Hạ Long, Thủ đô Hà Nội, Hội An... 


Ngoài ra, ở Việt Nam còn có những điểm đến vô cũng lãng mạn như thành phố Đà Lạt với thung lũng Tình Yêu mê hồn, hồ Than Thở …ngắm cảnh thành phố giữa ngút ngàn rừng thông và hương hoa phố núi. Hay lên Sapa để khám phá thị trấn trong mây, để tận hưởng cái rộng lớn và cao vút của thiên nhiên nơi “nóc nhà” Việt Nam.

 

Thành Công(theo ei)

Bình luận
vtcnews.vn