Top 4 dịch vụ miễn phí thay thế Microsoft PowerPoint

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 13/12/2010 10:48:00 +07:00

(VTC News) – Nếu không thể sử dụng Microsoft PowerPoint, bạn cũng không nên lo lắng, bởi đã có những dịch vụ miễn phí tuyệt vời có thể thay thế phần mềm này

(VTC News) – Nếu không có điều kiện sử dụng Microsoft PowerPoint, bạn cũng không nên quá lo lắng bởi đã có những dịch vụ miễn phí tuyệt vời có thể thay thế phần mềm này

Microsoft PowerPoint là phần mềm phổ biến hiện nay được dùng để tạo các bài thuyết trình từ hài hước vui nhộn đến trang trọng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đây là một phần mềm có bản quyền và do đó phải trả phí.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó mới mẻ và khác biệt hơn thì các ứng dụng miễn phí dưới đây có thể cho bạn câu trả lời.

1. Google Docs Presentation

 
Một điều thú vị là các ứng dụng được đánh giá là có thể thay thế sản phẩm của Microsoft thường đến từ Google.  Có thể bạn đã nghe nói về bộ ứng dụng trực tuyến Google Docs, nhưng bạn có biết chúng ta có thể tạo một bài thuyết trình với ứng dụng này hay chưa? Rất đơn giản, chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://docs.google.com, đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn, chọn Create new > Presentation từ menu đổ xuống để khởi tạo file thuyết trình mới.

 
Ứng dụng online này rất dễ sử dụng. Bạn có thể thay đổi chủ đề và hình nền, thêm văn bản, hình ảnh, video, thêm slide, và tất cả hoạt động rất tốt. Một điều tuyệt vời nữa là khi bạn dùng Google Docs, bạn có thể chia sẻ các bài thuyết trình với những người khác, qua đó là tăng hiệu quả của quá trình làm việc nhóm.

2. SlideRocket

 
SlideRocket là một ứng dụng trực tuyến chuyên về các bài thuyết trình với độ chuyên nghiệp cao. Bên cạnh gói mất phí thì dịch vụ này cũng cung cấp tùy chọn miễn phí, mang tới cho người dùng dung lượng 250 MB (dung lượng file tối đa là 15 MB), thư mục chia sẻ và tính năng sử dụng các file PowerPoint cũng như xuất ra định dạng PDF.

Ứng dụng này có giao diện rất đẹp và nhiều tính năng tuyệt vời, như thêm chủ đề, layout, hình khối, biểu đồ, bảng biểu, ảnh, âm thanh, video, Flash… Bạn cũng có thể tích hợp và file thuyết trình nội dung từ những trang như Flickr hay YouTube.

Truy cập dịch vụ tại đây

Để có cái nhìn lướt qua về SlideRocket, bạn có thể xem đoạn video dưới đây:

 

3. 280 Slides

 
280 Slides là một ứng dụng tạo file thuyết trình rất dễ sử dụng nữa. Dịch vụ này sở hữu hàng loạt tính năng hữu ích như khả năng tải lên file PowerPoint có sẵn của bạn và chuyển chúng thành chuẩn của 280 Slides, như vậy tránh cho bạn phải làm mọi thứ lại từ đầu.

 
Một số tính năng hấp dẫn khác như tự động lưu và khôi phục, lưu trữ file thuyết trình online, tải về dưới định dạng PowerPoint 2007, thêm ảnh và phim từ Flickr và YouTube, đăng lên SlideShare và đặc biệt là nhúng để chạy trực tiếp từ trình duyệt của bạn.

Truy cập dịch vụ tại đây 

4. Prezi

 
Nếu bạn chưa nghe tới cái tên Prezi thì đây là một trong những ứng dụng tạo file thuyết trình thực sự sáng tạo và khác biệt so với phong cách của PowerPoint hay các ứng dụng khác. Điều làm nên sự khác biệt lớn này là bởi nó không theo lối truyền thống là hết slide này đến slide kia như các bài thuyết trình thông thường. Thay vào đó, mỗi bài thuyết trình bạn tạo ra như một dòng chảy với các hiệu ứng chuyển động tùy theo sự sáng tạo của bạn.

Cũng giống như SlideRocket, Prezi mang tới nhiều sự lựa chọn cho người dùng tùy theo nhu cầu sử dụng. Nếu không thực sự cần tới các tính năng nâng cao thì một giấy phép công cộng là đủ cho bạn. Gọi là giấy phép công cộng (Public license) là bởi bạn sẽ không thể biến nó thành của riêng. Nếu chấp nhận yêu cầu này, chúng ta sẽ có 100 MB dung lượng trong tài khoản và một công cụ tạo file thuyết trình vô cùng sáng tạo.

Truy cập dịch vụ tại đây 

Đoạn video giới thiệu dịch vụ của Prezi:

 
Hoàng Ngọc(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn