Top 25 game được yêu thích trên Facebook

(VTC News) - Căn cứ vào hoạt động thường xuyên theo 2 tiêu chí: thống kê lượng người sử dụng hàng ngày và lượng người sử dụng hàng tháng trên Facebook sau 4 tháng đầu năm 2012, Facebook đã tìm ra được bảng xếp hạng TOP 25 game được yêu thích nhất trên mạng xã hội lớn nhất này.

» Hậu IPO, ông chủ Facebook kết hôn
» Facebook 'đá' bật 5 thương hiệu khổng lồ

» Chân dung 10 tỷ phú USD nhờ Facebook IPO

» Facebook lộ rõ những 'tỷ phú qua đêm'

» Người dùng Facebook chỉ đáng giá 1 gói... bim bim

» Facebook 'nhất thời' và sắp 'hết thời'?

» Những người Việt thích ‘like’ trên Facebook

» Facebook 'xoá sổ' phương pháp nhắn tin truyền thống

» 'Chơi' Facebook bằng Smartphone bỏ xa máy tính

» Đồng sáng lập Facebook từ bỏ quốc tịch Mỹ để né thuế

Thống kê lượng người sử dụng hàng ngày của 25 trò chơi hàng đầu trên Facebook cho thấy có 7 trong số đó đã mang lại sự đột biến. Mức tăng lớn nhất thuộc về Zynga Slingo với 3,6 triệu người sử dụng hàng ngày, đứng thứ hai là Angry Birds Rivio với 1,67 triệu người sử dụng hàng ngày. Đặc biệt, Bubble Witch Saga có mức tăng đáng kể khi từ vị trí thứ 6 của tháng trước lên vị trí thứ 3 của tháng 4 với 600.000 người mới sử dụng hàng ngày

Theo bảng thống kê cho thấy thiệt hại lớn của tháng là CastleVille và CityVille, tương ứng:


Mặt khác, nếu thống kê theo tiêu chí là lượng người sử dụng hàng tháng trên Facebook, có thể thấy rằng đứng đầu vẫn là CityVille, mặc dù đã mất 2,3 triệu người sử dụng hàng tháng nhưng vẫn cao hơn game đứng thứ 2 là Texas holdEm poker gần 9 triệu người sử dụng hàng tháng. Sự mất mát lớn nhất thuộc về xã hội Sims vì đã giảm tới 2,9 triệu người sử dụng hàng tháng.

Từ bảng xếp hạng trên có thể nhận ra gần một nửa các trò chơi trong danh sách này đã có những vượt trội về lợi nhuận trong tháng tư. Trong đó, mức tăng lớn nhất thuộc về Angry Birds với 16,1 triệu người sử dụng hàng tháng, đứng thứ 2 là Zynga Slingo với con số cách biệt không xa đạt 12,3 triệu người sử dụng hàng tháng. Không quá ngạc nhiên khi thấy rằng cả hai trò chơi này dù mới nhưng đem lại lợi nhuận cao vào thời điểm này. Bubble Saga và Fruit Ninja Frenzy đều đứng ở vị trí thứ 3 khi mang lại con số 2,6 triệu người sử dụng hàng tháng.

Mặc dù các game nói trên đang tạo nên cơn sóng người chơi nhưng ở Việt Nam sức ảnh hưởng này vẫn chưa rõ rệt. Lý giải cho điều này chính là người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ đang thiếu thông tin về các phương thức thanh toán cho game. Rõ ràng hơn, đó là “làm sao để mua Facebook Credits” tại Việt Nam.

Hiện nay Ngân hàng điện tử VTC eBank và Ví điện tử VTC Paygate đã cung cấp dịch vụ Nạp tiền Facebook một cách nhanh chóng và tiện dụng nhất để có thể nhanh chóng tham gia vào kho trò chơi trên Facebook, mua các dịch vụ và các nội dung trực tuyến.

Theo đó, sau khi đăng ký tài khoản khách hàng có thể mua thẻ MyCard Points trên hệ thống VTC eBank và VTC Paygate, sau đó nhập mã thẻ lên Facebook để quy đổi sang Facebook Credits, thực hiện mua trên VTC eBank bằng Vcoin Tại đây, trên VTC Paygate bằng VNĐ Tại đây.

Khách hàng có thể xem Hướng dẫn mua hàng tại website của VTC eBank và VTC Paygate.

Tìm hiểu thêm việc chuyển đổi từ MyCard sang Facebook Credits, xem tại đây.

DD

» Hậu IPO, ông chủ Facebook kết hôn
» Facebook 'đá' bật 5 thương hiệu khổng lồ

» Chân dung 10 tỷ phú USD nhờ Facebook IPO

» Facebook lộ rõ những 'tỷ phú qua đêm'

» Người dùng Facebook chỉ đáng giá 1 gói... bim bim

» Facebook 'nhất thời' và sắp 'hết thời'?

» Những người Việt thích ‘like’ trên Facebook

» Facebook 'xoá sổ' phương pháp nhắn tin truyền thống

» 'Chơi' Facebook bằng Smartphone bỏ xa máy tính

» Đồng sáng lập Facebook từ bỏ quốc tịch Mỹ để né thuế



Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC