Top 10 "siêu dế" gây chấn động

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 07/02/2011 01:22:00 +07:00

(VTC News)- 10 "siêu dế" dưới đây đáng để chú ý bởi những đặc tính bất chấp sự thay đổi từng ngày của công nghệ hiện đại.

(VTC News) - 10 "siêu dế" dưới đây đáng để chú ý bởi những đặc tính bất chấp sự thay đổi từng ngày của công nghệ hiện đại.

Số 10: Nokia N8

                                   
 

Bị trì hoãn từ mùa xuân đến mùa thu, Nokia N8 được cho là kẻ thay thế cho mẫu N97 đã thất bại toàn diện trong việc tạo ra một cú hích trên thị trường và phục hồi danh tiếng cho Nokia.

N8 là mẫu smartphone đầu tiên sử dụng hệ điều hành Symbian – phiên bản mới nhất của họ nhà hệ điều hành nguồn mở mà bấy lâu nay Nokia vẫn sử dụng. Symbian được thiết kế và cải tiến nhắm tăng cường khả năng cho các mẫu điện thoại sử dụng màn hình cảm ứng, hỗ trợ cảm ứng đa điểm.

Symbian còn hứa hẹn mang lại khả năng quản lý bộ nhớ tốt hơn, đặc biệt là trong quá trình hoạt động đa tác vụ (multitasking) và giao diện người dùng rất thân thiện tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng thiết bị.

Bên cạnh cảm biến độ phân giải cao, N8 còn có khả năng quay video ở chuẩn HD 720p. Nokia N8 cũng là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ công nghệ Bluetooth 3.0, tốc độ cao.

Số 9: BlackBerry Curve của hãng Research in Motion (RIM)

                        

 
Blackberry Curve được xem là dòng điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ. Đó là kết quả sau một cuộc khảo sát của hãng chuyên nghiên cứu thị trường NPD Group. Không phải là iPhone đình đám mà danh hiệu điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ đã thuộc về dòng Curve của Blackberry.

Một phần Blackberry làm được điều này là do giá thành của Curve cạnh tranh hơn so với iPhone, phần còn lại là do nỗ lực của nhà mạng Verizone phân phối Blackberry Curve tại Mỹ với chương trình khuyến mãi mua một tặng một, những chiếc điện thoại trong chính sách tặng một này hầu hết đều là Curve. Ngoài ra, Blackberry còn có một lợi thế so với Apple đó là tính riêng trong dòng Curve có khá nhiều model, trong khi đó Apple chỉ có iPhone 3G và 3GS.

Những siêu dế thuộc dòng curve này được thiết kế theo những đường cong dọc hai bên thân máy, Blackberry Curve được coi là phổ biến gần như Motorola. Siêu phẩm này đã giúp cho doanh số bán hàng cũng như nguồn tài chính của RIM tăng lên đáng kể.

Số 8: Blackberry Torch của Research in Motion

                             

 
Torch là sự thay đổi lớn nhất của dòng điện thoại BlackBerry trong suốt nhiều năm nay. Sở hữu màn hình cảm ứng cùng bàn phím QWERTY, đồng thời được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm chạm, lại được hỗ trợ kiểu dáng trượt dọc hiện đại, Torch mang lại một làn gió mới cho những người yêu thích dòng điện thoại có thế mạnh về e-mail này.

Là dòng BlackBerry đầu tiên chạy hệ điều hành BlackBerry OS6 của hãng RIM, Torch cung cấp một trình duyệt web đầy đủ cũng như các tính năng khác phổ biến trên hầu hết các điện thoại thông mình ngày nay như tích hợp mạng xã hội, tìm kiếm phổ thông và nhiều màn hình chủ. Ngoài ra còn phải kể đến camera 5 megapixel, tích hợp GPS và ghi video ở độ phân giải lên tới 640x480.

Số 7: HTC EVO 4G của Sprint

                         

 
"Chiếc điện thoại 4G đầu tiên tại Mỹ" vẫn là một trong những chiếc điện thoại tốt nhất, mặc dù nó đã phải cạnh tranh với Samsung Epic 4G. EVO 4G là sản phẩm đầu tiên được tích hợp công nghệ WiMax 4G được được đánh giá là nhanh và mạnh hơn bất kỳ dòng điện thông minh nào sử dụng công nghệ 3G đang có mặt trên thị trường.

EVO 4G có màn hình rộng 4,3 inch với giao diện thân thiện. Sản phẩm mới được tích hợp 2 camera. Camera 1.3 MP được thiết kế phía trước có khả năng thu video thu khá tốt. Còn chiếc camera 8 MP được thiết kế ở phía sau, có thể quay phim với chất lượng HD 720p. Sản phẩm mới của HTC sử dụng bộ xử lý 1GHz, tích hợp ngõ xuất HDMI.

EVO 4G hỗ trợ kết nối WiMAX. Máy còn được tích hợp công nghệ định vị toàn cầu GPS, pin 1,500 mAh. Bộ nhớ trong của máy có dung lượng lưu trữ 8GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD lên tới 32 GB, chạy trên hệ điều hành Android 2.1.

Số 6:  HTC Incredible

                                     

 

Vượt qua cả dòng Droid và Nexus One là HTC Incredible - sản phẩm mới nhất của công ty sản xuất điện thoại thông minh nổi tiếng Đài Loan. Sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android 2.1 của Google, tích hợp bộ vi xử lí Snapdragon tốc độ trên 1 GHz, bộ nhớ 256 MB, màn hình cảm ứng AMOLED 3,7 inch và hỗ trợ 2 đèn flash LED phía sau máy.

Mặc dù nhiều thông số kỹ thuật trên thực tế đã trở thành tiêu chuẩn cho các dòng siêu điện thoại, song Incredible vẫn giữ vị trí của mình với phong cách độc đáo của nó. Sử dụng giao diện của HTC Sense với chi phí thấp. Nhược điểm là tuổi thọ pin không mấy ấn tượng và chất lượng thoại trên mạng không tốt, nhưng người dùng có thể bỏ qua điều này bởi khả năng hoạt động tốt và giá cả phải chăng của nó.

Số 5: HTC HD7

                

 
HTC HD7 là dòng điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone 7, chíp Snapdragon 1 GHz , bộ nhớ trong 16 GB. Máy dùng màn hình WVGA 4.3 inch (480 x 800 pixel), mặt sau trang bị camera 5 megapixel và có đến hai đèn flash LED. Thiết kế của máy khá lớn, cầm vừa tay và chắc chắn tuy nhiên không quá dày, các cạnh bo tròn tạo được cảm giác thanh mảnh.

Mặt sau của HTC HD7 được gắn một thanh đế dùng để chống điện thoại nằm nghiêng, giúp dễ dàng trong việc xem phim, lướt web... Các nút bấm khác như nút âm lượng, chụp hình được bố trí hợp lý. Vỏ sau dễ mở hơn các dòng HTC khác. Giắc cắm tai nghe nằm ở cạnh dưới máy hơi bất tiện khi sử dụng.

Giao diện Metro UI nổi bật với các biểu tượng hình vuông xếp thành khối hoặc có thể chọn giao diện đổ xuống theo dạng "list". Giao diện HTC Hub giúp người dùng tùy chỉnh và thiết lập những ứng dụng yêu thích.

Số 4: Motorola Droid X

                         

 
Sau khi thấy chiếc điện thoại Droid đầu tiên của mình mất vị trí bởi các mẫu điện thoại như HTC Incredible và EVO 4G, Motorola đã tấn công trở lại với dòng Droid X này với màn hình 4,3-inch, camera 8-megapixel chụp video 720p độ nét cao và thậm chí cả chế độ truy cập kết nối 3G qua Wi-Fi. Đối với những người muốn có bộ chứa lớn hơn, Droid X có thể đáp ứng yêu cầu này với bộ nhớ trong dung lượng 8GB cộng với một thẻ microSD 16GB và khả năng mở rộng lên đến 40GB bằng thẻ lớn hơn.

Bên cạnh đó, một điểm đáng chú ý là Droid X được trang bị đến 2 ăng ten để khách hàng có thể cầm theo bất cứ tư thế mình thích mà vẫn giữ được chất lượng cưộc gọi tuyệt vời.

Số 3: Samsung Galaxy S Fascinate

                      

 
Sau thành công của Vibrant và Captivate, Samsung tiếp tục ra mắt mẫu điện thoại dòng Galaxy S thứ tại Mỹ.

Samsung Fascinate là chiếc điện thoại thuộc dòng Samsung Galaxy S - phiên bản dành riêng cho nhà cung cấp mạng Verizon (sử dụng mạng CDMA). Chiếc máy này sử dụng hệ điều hành Android 2.1 với màn hình cảm ứng loại Super AMOLED, được trang bị vi xử lý Samsung Cortex A8 Hummingbird với tốc độ 1GHz. Fascinate không có bàn phím thực mà sử dụng bàn phím ảo và được trang bị công nghệ gõ lướt SWYPE.

Số 2:  Samsung Nexus S

                  

 

Smartphone Nexus S chạy hệ điều hành Android 2.3, là phiên bản mới nhất của Android với tên mã là Gingerbread.

Smartphone này trang bị màn hình cảm ứng đa chạm AMOLED 4” (10,16cm) và có tính năng NFC (Near Field Communications), cho phép người dùng đọc thông tin từ những vật dụng như nhãn dán hay bảng quảng cáo có nhúng tính năng NFC.

Nexus S trang bị 2 camera: một camera 5-megapixel phía sau và một camera phía trước. Thiết bị có khả năng quay video độ nét cao 720p với tốc độ 30 khung hình/giây.

Thiết bị trang bị BXL Arm 1GHz do Samsung sản xuất, bộ nhớ trong 16GB và có con quay hồi chuyển cho phép người dùng xoay thiết bị để có trải nghiệm chơi game tốt hơn.

Số 1: iPhone dùng mạng Verizon

                     

 
Dù còn hơn 1 tháng nữa mới được ra mắt nhưng"siêu dế" này cũng đã gây ra "những rung chuyển mạnh mẽ" trên thị trường superphone. Phải nói rằng, dù chiếc iPhone của Apple còn có sai sót và bị phê bình khá nhiều, song nó vẫn được xem là dòng điện thoại tốt nhất trên thị trường. Người ta dự đoán rằng Apple sẽ thống trị thị trường điện thoại thông minh vào năm 2011 bằng cách giới thiệu một phiên bản mới của iPhone chạy công nghệ mạng nổi tiếng Verizon.

Sau khi bắt tay với nhà mạng Verizon, iPhone sẽ có thêm nhà mạng thứ hai phân phối tại Mỹ, sau AT&T. Apple sẽ sản xuất hàng loạt iPhone sử dụng công nghệ mạng Verizon vào cuối năm 2010 và đầu năm 2011.

Bằng cách đưa iPhone đến với những khách hàng sử dụng mạng Verizon, Apple kỳ vọng rằng sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh của iPhone với phần mềm Android của Google.

Lan Tâm(Theo mainstreet)


Bình luận
vtcnews.vn