Tổng thống Trump tiết lộ lý do thích dùng Twitter

Thế giớiThứ Bảy, 21/10/2017 11:04:00 +07:00

Tổng thống Mỹ nói thích dùng Twitter để đối phó với nạn "tin tức giả" và đáp trả khi bị công kích, đồng thời cho đây là cách để thu hút sự quan tâm từ mọi người.

Twitter lâu nay luôn là phương tiện hàng đầu được Tổng thống Trump sử dụng để đáp trả đối phương mỗi khi ông bị công kích. Trong cuộc phỏng vấn với Maria Bartiromo của kênh Fox Business Network hôm 20/10, ông đã chia sẻ suy nghĩ cá nhân về thói quen sử dụng trang mạng xã hội này. 

"Khi ai đó nói gì về tôi, tôi có thể làm động tác 'binh, binh, binh' và xử lý vấn đề đó", tổng thống Mỹ nói. Cụm từ "binh, binh, binh" hàm ý việc ông dùng Twitter để đăng các dòng trạng thái.

Ông Trump lặp đi lặp lại rằng ông có thể đã không được bầu làm tổng thống nếu không sử dụng mạng xã hội, đồng thời giải thích vì sao ông lại yêu thích Twitter. "Bạn biết đấy, phải giữ được sự quan tâm của mọi người". 

Ong Trump tiet lo ly do thich dung Twitter hinh anh 1

 Ông Trump ưa thích dùng Twitter để đối phó với nạn "tin tức giả" và đáp trả khi bị công kích. (Ảnh: CNN)

Khi được hỏi liệu các dòng trạng thái trên Twitter có phải nhằm gửi đi thông điệp lớn hơn của chính phủ, Tổng thống Trump thừa nhận bạn bè khuyên ông không nên dùng mạng xã hội. Song ông nói đây là phương tiện hữu hiệu để đối phó với nạn "tin tức giả" và đáp trả những lời chỉ trích. 

"Tôi có thể bày tỏ quan điểm của mình khi ai đó nói sai về một quan điểm của tôi", CNN dẫn lời ông Trump nói. 

Tổng thống Mỹ từng cho hay sự yêu thích Twitter của ông là một biểu hiện của việc căm ghét báo chí. "Nếu báo chí trung thực, tôi dĩ nhiên sẽ không sử dụng Twitter", ông tuyên bố.

Sau khi nhậm chức và tiếp quản tài khoản Twitter chính thức của tổng thống Mỹ, Tổng thống Trump vẫn liên tục "tweet" trên tài khoản cá nhân như một cách bày tỏ sự phản đối và "không cần" báo chí.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn