Tổng thống Trump sa thải Giám đốc FBI James Comey

Thế giớiThứ Tư, 10/05/2017 07:21:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 9/5 bất ngờ tuyên bố sa thải giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ James Comey.

Quyết định đột ngột và có phần chấn động này được Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sean Spicer tuyên bố ngắn gọn trước các phóng viên.

“Dù tôi đánh giá cao việc ông đã 3 lần thông báo rằng tôi không bị điều tra, tôi vẫn đồng quan điểm với Bộ Tư pháp rằng ông không có khả năng dẫn dắt Cục một cách hiệu quả”, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh trong bức gửi tới giám đốc FBI được Nhà Trắng công bố mới đây.

Hinh anh Tong thong Trump sa thai Giam doc FBI James Comey

  Giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ James Comey.

“Điều cần thiết là chúng ta phải tìm một nhà lãnh đạo mới FBI, người có thể khôi phục lòng tin của công chúng và niềm tin vào sứ mệnh hành pháp quan trọng của Cục”, ông Trump nói thêm.

Cũng trong bức thư này, ông chủ Nhà Trắng khẳng định quyết định của ông đưa ra sau khi tham vấn lời đề nghị của Bộ Trưởng Tư Pháp Jeff Sessions và Thứ Trưởng Bộ Tư Pháp Rod Rosenstein.

Video: FBI bất ngờ chống lệnh nhà Trắng 

Trong khi đó, Reuters cho rằng, nguyên nhân khiến ông Comey bị đột ngột cho thôi chức có liên quan tới cuộc điều tra thư điện tử của của bà Hilary Clinton hồi năm ngoái. Giám đốc FBI được cho là không cung cấp thông tin chính xác về vụ bê bối này trong phiên điều trần cuối tuần qua.

FBI đang điều tra mối liên hệ giữa chiến dịch của ông Trump và tình báo Nga. Vì vậy, việc ông Comey bị sa thải có thể sẽ gây ra những lo ngại về tính toàn vẹn của cuộc điều tra, theo CNN.

Song Hy (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn