Tổng thống Trump để ngỏ khả năng tiếp tục trừng phạt Nga

Thế giớiThứ Hai, 24/07/2017 07:16:00 +07:00

Ngày 23/7, phát ngôn viên Nhà Trắng khẳng định Tổng thống Trump có thể đồng ý với dự luật mới từ Quốc hội, trong đó có những quy định ngăn cản ông bãi bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga.

"Chúng tôi ủng hộ gói dự luật và sẽ tiếp tục làm việc với Quốc hội để trừng phạt Nga cho đến khi vấn đề ở Ukraine được giải quyết", ABC News dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders.

Một quan chức khác cũng cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump chỉ ủng hộ dự luật hiện tại với điều kiện không có bất cứ điều khoản nào bị thay đổi trong tương lai. Đồng thời, ông chủ Nhà Trắng đang suy nghĩ về việc ký thông qua dự luật này.

Tong thong Trump de ngo kha nang tiep tuc trung phat Nga hinh anh 1

 Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders. (Ảnh: Bloomberg)

Dự luật mới yêu cầu tổng thống đệ trình báo cáo lên Quốc hội về những động thái có thể thay đổi chính sách ngoại giao của Mỹ đối với Matxcơva, bao gồm cả việc nới lỏng lệnh trừng phạt hoặc trao trả 2 cơ sở ngoại giao Nga ở Maryland và New York bị chính quyền Obama thu hồi năm 2016.

Trước đó, các nghị sĩ Cộng hòa và Dân chủ mong muốn triển khai dự luật cho phép áp dụng biện pháp trừng phạt mới lên Nga, Triều Tiên và Iran. Quy định mới sẽ ngăn chặn nỗ lực của ông Trump trong việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt áp đặt với Matxcơva.

Quốc hội sẽ có 30 ngày để nghe điều trần từ tổng thống, trước khi bỏ phiếu bãi bỏ hoặc thông qua đề xuất mới.

Mỹ đưa ra lệnh trừng phạt với Nga sau khi Matxcơva sáp nhập Crimea từ Ukraine hồi năm 2014. Hiện tại, chính quyền Tổng thống Putin còn bị cáo cuộc can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 ở Mỹ.

Theo kế hoạch, Hạ viện sẽ bỏ phiếu thông qua dự luật vào ngày 25/7.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn