Tổng thống Trump đặt cho ông Kim Jong-un là 'Ông Hoả Tiễn'

Thế giớiThứ Hai, 18/09/2017 09:16:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là 'Ông Hoả Tiễn' khi bàn về vấn đề khu vực với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã thảo luận về vấn đề Triều Tiên với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong ngày 17/9.

"Chiều 17/9, tôi đã nói chuyện với Tổng thống Hàn Quốc. Tôi đã hỏi thăm về "Ông Hỏa Tiễn" (Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un). Ở Triều Tiên người ta xếp hàng dài để mua xăng. Thật tệ.", ông Trump viết trên Twitter.

trump

 Tổng thống Mỹ Donald Trump.

​Nhà Trắng cho biết, trong cuộc điện đàm các nhà lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc đã thảo luận việc Triều Tiên phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

​"Hai nhà lãnh đạo ghi nhận việc Triều Tiên tiếp tục thách thức cộng đồng quốc tế, thậm chí sau khi Liên Hợp Quốc lên án nghiêm khắc những hành động khiêu khích lặp đi lặp lại của Bình Nhưỡng", thông cáo của Nhà Trắng cho biết.

Trong khi đó, phát ngôn viên phủ Tổng thống Hàn Quốc nói: "Hai nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường hợp tác, áp dụng những biện pháp trừng phạt mạnh mẽ và thực tế hơn đối với Triều Tiên để họ nhận ra rằng các động thái khiêu khích sẽ dẫn tới sự cô lập ngoại giao và áp lực kinh tế".

Nhà Trắng cho biết ông Trump và Tổng thống Hàn Moon Jae-in mạnh mẽ lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, đồng ý rằng hai nước sẽ làm việc với cộng đồng quốc tế để thực hiện nghị quyết 2375 mới nhất của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn