Tổng thống Putin ưa chuộng di chuyển bằng phương tiện gì?

Thế giớiThứ Bảy, 18/06/2016 18:45:00 +07:00

Ông chủ điện Kremlin thể di chuyển thế nào để tiết kiệm tối đa thời gian và lại không hề gây ra ách tắc giao thông đường phố.

Đương nhiên, Putin có các phương tiện di chuyển của riêng mình.

Tránh ùn tắc giao thông

Theo Sputnik, Tổng thống Nga thích bay bằng trực thăng hơn là di chuyển bằng xe hơi. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, hình ảnh mà người ta bắt gặp nhiều hơn cả vẫn là ông Putin bước ra từ một chiếc chuyên cơ thay vì mở cửa kính của một chiếc limousine bọc thép.

1890115

 Tổng thống Putin xuất hiện trong buồng lái trực thăng Mi-34.

Ông Putin chuộng hàng “made in Russia” nên không khó hiểu khi ông sử dụng Mi-8 cho nhiều các chuyến bay của mình. Nhận thấy sự quan tâm của ngài tổng thống, Nga đã quyết định sản xuất một phiên bản mới của chiếc Mi-8 với nội thất và thiết kế được cải thiện đáng kể.

Với chiếc chuyên cơ mới, Tổng thống Putin có thể ngồi trên những chiếc ghế bành bọc da, ghế sofa, theo dõi tin tức trên TV màn hình lớn và sử dụng các loại thiết bị gia dụng từ tủ lạnh cho đến máy pha cà phê.

Bên cạnh Mi-8, Tu-214, Il-96-300 và tới đây là Sukhoi Super 100 cũng là những lựa chọn cho những chuyến di chuyển trên không của ông chủ điện Kremlin. Những chiếc máy bay này đều được trang bị các hệ thống liên lạc đặc biệt, cho phép tổng thống Nga có thể điện đàm và điều khiển các lực lượng hạt nhân của Nga từ khoảng cách xa.

Lái xe phong cách

Trên mặt đất, ông Putin chọn cho mình chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman để di chuyển tới các điểm có khoảng cách gần. Hiện chỉ có 11 chiếc xe loại này được đăng ký tại Cơ quan An ninh Liên bang Nga. Mỗi chiếc xe có giá vào khoảng 64 triệu rúp và 4 chiếc trong đó được mua với giá trên 64 triệu rúp.

1889993

 Xe ô tô bọc thép chuyên chở ông Putin.

Không chỉ di chuyển bằng xe limousine, ông Putin còn sử dụng những chiếc xe buýt nhỏ.

Những chiếc xe nhỏ như vậy thường được thiết kế đặc biệt dành cho tổng thống với 8-10 chỗ ngồi đủ cho ông và đoàn tùy tùng.

Dưới nước

Tổng thống Putin hiện sở hữu hai chiếc du thuyền, ba chiếc tàu, bảy chiếc thuyền và một chiếc thuyền buồm. Đôi khi ông cũng di chuyển các phương tiện mà một số tổ chức cung cấp.

1889929

Tổng thống Nga xuất hiện ấn tượng cùng tàu lặn biển Sea Explorer 5.

Ví dụ, chiếc tàu lặn mà ông Putin từng sử dụng để kiểm tra con tàu Byzantine bị chìm dưới đáy biển.

Video: Tài ngoại ngữ 'siêu phàm' của Tổng thống Nga Putin

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn