Tổng thống Putin tiết lộ thông tin chấn động về bom hạt nhân Triều Tiên

Thế giớiThứ Năm, 05/10/2017 07:23:00 +07:00

Tổng thống Putin hôm 4/10 tiết lộ, ông từng được nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il thông báo về sự tồn tại của bom hạt nhân từ những năm 2000.

"Năm 2001 khi tôi trên đường tới thăm Nhật Bản, tôi đã dừng chân ở Triều Tiên. Tại đó, tôi có cuộc gặp với ông Kim Jong-il, cha của nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện tại Kim Jong-un.

Đó cũng là lúc ông ấy nói với tôi họ đang sở hữu một quả bom hạt nhân. Hơn nữa, thủ đô của Hàn Quốc là Seoul khi đó đang nằm trong tầm bắn của của hệ thống pháo hạng nặng của Bình Nhưỡng", ông Putin tiết lộ.

Video: Cuộc đời chìm nổi của điệp viên Triều Tiên

"Đó là năm 2001. Còn hiện tại là năm 2017, họ đang phải hứng chịu những lệnh trừng phạt nặng nề khi sở hữu bom nhiệt hạch thay vì bom hạt nhân", Tổng thống Nga cho biết thêm.

Nhà lãnh đạo Nga cũng khẳng định, ông không có quyền đánh giá chính sách của Tổng thống Trump áp dụng với Triều Tiên, nhưng tất cả các bên nên ngừng đưa ra những lời lẽ khiêu khích làm tăng thêm bất ổn và leo thang căng thẳng trong khu vực.

Khi trả lời câu hỏi liệu Nga có lo lắng trước các vụ thử nghiệm hạt nhân của Bình Nhưỡng hay không, ông Putin nói rằng thực tế là có.

"Chúng tôi có chung đường biên giới với Triều Tiên và một địa điểm thử hạt nhân của Triều Tiên cách biên giới Nga 200 km. Mỹ nằm ở đâu, Nga và Hàn Quốc nằm ở đâu. Vậy nên chúng tôi lo lắng cũng không kém gì các bạn, thậm chí còn nhiều hơn", người đứng đầu Điện Kremlin nói.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn