Tổng thống Putin: Làm thế nào để vẫn dũng mãnh ở tuổi 60 tuổi?

Thể thaoThứ Năm, 19/03/2015 11:00:00 +07:00

Tổng thống Putin biết chơi rất nhiều môn thể thao và duy trì luyện tập thường xuyên để có vóc dáng cường tráng dù đã qua tuổi lục tuần.

(VTC News) - Tổng thống Putin biết chơi rất nhiều môn thể thao và duy trì luyện tập thường xuyên để có vóc dáng cường tráng dù đã qua tuổi lục tuần.

Bơi 1km lúc thức dậy

Kể từ khi có đai đen judo và gia nhập Ủy ban An ninh Quốc gia KGB, Tổng thống Putin luôn duy trì một chế độ luyện tập đều đặn để cơ thể có đủ sức khỏe chống chọi với mọi thách thức trong công việc.
Tổng thống Putin rất chịu khó theo dõi sức khỏe 
Ông thường bắt đầu một ngày mới bằng việc đốt cháy calo trong cơ thể, trước khi ăn sáng. Những bài tập của người đứng đầu điện Kremli là tạ, chạy bộ và đặc biệt là bơi. Không xuống nước thì thôi, còn khi đã gieo mình xuống đường đua xanh, nhà lãnh đạo 62 tuổi luôn bơi ít nhất là 1km để khởi động cho ngày làm việc mới.

Bơi lội cùng với thiền là hai bí quyết gìn giữ sức khỏe tuyệt vời của Tổng thống Nga.

Bên cạnh việc tập luyện hai môn này khi ngủ dậy, cựu điệp viên KGB còn bố trí thời gian để thư giãn với các môn thể thao khác xuyên suốt ngày làm việc. Buổi trưa ông tập xà đơn, xà kép, sambo, karate hoặc judo. Còn buổi tối, ông thả lỏng cơ thể bằng việc chạy bộ, hoặc cao hứng hơn là chơi khúc côn cầu trên băng trước khi về nhà nghỉ.
Video Tổng thống Putin tập judo
Theo Tổng thống Putin, chính nhờ khả năng chơi được nhiều môn thể thao đã giúp ông duy trì sức mạnh, tăng cường sức chịu đựng, giúp phản ứng cơ thể trở nên nhanh nhẹn hơn. Ngoài ra, nhờ tập luyện thể thao, ông Putin cũng được rèn luyện thêm sức phán đoán để dò xét điểm mạnh, điểm yếu của đối phương.

Không chỉ rèn luyện thể chất, Tổng thống Putin còn tập thêm những môn thể thao bổ trợ cho “thần kinh thép”. Ông thường chọn trượt tuyết ở những sườn núi dốc và trượt với tốc độ cao.

Xen kẽ những chuyến bay dài ngày hoặc những buổi họp, ông Putin thả lỏng toàn thân nhờ phương pháp ngồi thiền. Ông thiền mọi lúc có thể, và không bao giờ động tới thuốc lá.

Nhờ một loạt những môn thể thao nói trên mà rất nhiều bác sĩ riêng của Tổng thống Nga phải thừa nhận, ông trẻ và khỏe hơn nhiều so với độ tuổi ngoài lục tuần của mình.
 Tổng thống Putin trên sân khúc côn cầu 
Tập khúc côn cầu khi gần 60 tuổi

Ý chí tập luyện thể thao của Tổng thống Putin thể hiện rất rõ khi ông bắt đầu tham gia tập luyện môn khúc côn cầu trên bằng khi gần 60 tuổi. Trước đó, ông không hề biết chơi môn này.

Vào năm 2011, khi vẫn đang là Thủ tướng, ông Putin đã tham gia buổi tập với các vận động viên trẻ trước khi bước vào vòng chung kết giải thi đấu Golden Puck. Nơi ông tập luyện là  khu tổ hợp thể thao Luzhniki ở Matxcơva.

Chưa cầm gậy lần nào nhưng người đứng đầu điện Kremli vẫn khiến các VĐV trẻ phải trầm trồ nhờ sự nhanh nhẹn cũng như chính xác mỗi khi “ra đòn”. Ông Putin còn đưa ra nhận xét: “Môn khúc côn cầu trên băng là môn thể thao năng động và hơi giống với trượt tuyết”.
Video Tổng thống Putin chơi khúc côn cầu
Từ thời điểm đó cho đến hết năm 2011, cứ khi nào rảnh rỗi là ông Putin lại có mặt ở sân đấu. Ông cũng tham gia vào buổi huấn luyện cùng đội khúc côn cầu trên băng của Nga cuối năm 2011 và ghi được một số điểm kha khá. Buổi luyện tập cũng có sự góp mặt của nhiều ngôi sao khúc côn cầu từ thời Xô Viết.

Chính trị gia này cho biết, ông muốn thu hút sự chú ý của quốc tế về Olympic Sochi vào năm 2014 và đã nỗ lực trượt băng thật giỏi trước khi đến với môn khúc côn cầu.

Trong  Lễ hội giải khúc côn cầu toàn Nga năm 2014, khả năng của ông Putin tiến bộ khá rõ. Tổng thống Putin góp mặt trong đội hình “NHL Stars” cùng với Bộ trưởng quốc phòng Nga, Sergei Shoigu và các huyền thoại của môn này là Vyacheslav Fetisov, Pavel Bure, Aleksey Kasatonov, Valery Kamensky, những người đã từng giành huy chương Olympic trong quá khứ. Ở trận này, ông đã ghi 6 bàn thắng và đóng góp 5 đường kiến tạo cho đồng đội.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn