Tổng thống Putin ký sắc lệnh trừng phạt Triều Tiên

Thế giớiThứ Ba, 03/12/2013 10:56:00 +07:00

(VTC News) - Hãng thông tấn RIA nói Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh thực thi lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên.

(VTC News) - Hãng thông tấn RIA nói Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh thực thi lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên.

Theo đó, tất cả các tàu của Triều Tiên đều phải nhận được sự cho phép trước khi vào các cảng của Nga. Các công ty thương mại nhà nước Nga cũng bị cấm giúp đỡ, cung cấp thiết bị làm tên lửa cho Triều Tiên.

Ngoài ra, RIA cũng nói trong nghị định còn nhắc đến việc Matxcơva 'thể hiện sự nâng cao cảnh giác' với các nhà ngoại giao Triều Tiên ở Nga.

tổng thống putin
Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh trừng phạt Triều Tiên 

Kể từ sau khi tuyên bố thành lập nhà máy điện hạt nhân năm 2005 đến nay, Triều Tiên đã phải chịu nhiều lệnh cấm vận từ Liên Hơp Quốc.

Nga là một thành viên trong nhóm đàm phán 6 bên để giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên theo phương pháp hòa bình, đổi lấy viện trợ, tuy nhiên các cuộc đàm phán đã đóng băng từ 2008.

Trong khi đó, căng thẳng trên bán đảo lại gia tăng vào đầu năm 2013 khi Triều Tiên liên tiếp thực hiện các vụ thử hạt nhân trong lòng đất cũng như phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn