Tổng thống Putin chưa chắc tranh cử vào năm 2018

Thế giớiChủ Nhật, 23/07/2017 07:38:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói ông chưa chắc chắn về việc tiếp tục tranh cử vào năm 2018 nhưng khẳng định sẽ không sửa đổi hiến pháp để có thể tại nhiệm vô thời hạn.

"Tôi đã có cơ hội. Thậm chí tôi từng được yêu cầu sửa đổi hiến pháp", Tổng thống Putin nói trong một chương trình hỏi đáp với thiếu nhi trực tiếp trên truyền hình hôm 21/7. "Tôi đã không làm điều đó và tôi cũng không có ý định làm điều đó trong tương lai".

Ông Putin từng là tổng thống Nga trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp trước khi rời trở thành thủ tướng năm 2008. Năm 2012, ông tiếp tục được bầu làm tổng thống. Theo hiến pháp Nga hiện hành, ông được phép tranh cử trong nhiệm kỳ tổng thống kế tiếp nhưng không được giữ chức liên tiếp 3 nhiệm kỳ.

Tong thong Putin chua chac tranh cu vao nam 2018 hinh anh 1

 Ông Putin giao lưu với các học sinh. (Ảnh: Tass)

Tuy nhiên, ông Putin không khẳng định việc sẽ tiếp tục tranh cử vào năm 2018. "Tôi có cần phải tiếp tục công việc của mình với vai trò này không ư? Tôi vẫn chưa quyết định", Tổng thống Nga cho biết.

"Tôi vẫn chưa quyết định rằng mình có nên rời cương vị tổng thống hay không. Sau khi giải quyết vấn đề đó, tôi sẽ nghĩ tới chuyện mình cần làm gì tiếp”.

17 năm qua ông Putin giữ một vị trí nổi bật trong chính trường Nga và nhận được sự ủng hộ từ đa số cử tri nước này. Dư luận Nga cũng như thế giới đều tin rằng ông sẽ tiếp tục tranh cử và dễ dàng giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tháng 3 năm tới.

Trong cuộc đối thoại, các học sinh cũng đặt ra rất nhiều câu hỏi cho ông Putin. Các em hỏi ông Putin thích làm gì lúc rảnh rỗi và về những kỷ niệm thời thơ ấu của ông. Những câu trả lời của ông Putin thường xuyên nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng.

Khi được hỏi về ba giá trị quan trọng nhất trong đời sống, tổng thống Nga cho biết đó là “bản thân cuộc sống, tình yêu và sự tự do”.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn