Tổng thống Philippineses sẽ công khai tài khoản ngân hàng

Thế giớiThứ Bảy, 18/02/2017 17:03:00 +07:00

Tổng thống Duterte chỉ thị cho Hội đồng chống rửa tiền Philippines công khai tài khoản của ông để đập tan cáo buộc ông sở hữu quỹ đen hàng triệu USD.

Hội đồng chống rửa tiền Philippines được thành lập dưới sự kiểm soát của ngân hàng trung ương Philippines để điều tra các khoản tiền chuyển khoản bất hợp pháp và ngăn chặn dòng tiền bẩn.

tong thong philippineses se cong khai tai khoan ngan hang hinh 1

 Tổng thống Duterte

Tại bữa ăn tối riêng với các cảnh sát và sĩ quan quân đội về hưu ở thành phố Baguio ngày 17/2, tổng thống Duterte khẳng định sẽ từ chức nếu các cáo buộc ông có quỹ đen hàng triệu USD là đúng.

Ông cũng cam kết sẽ đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng trong chính phủ trong thời gian cầm quyền, từ năm 2016 đến 2022.

Tuyên bố của ông Duterte được xem là lời đáp trả mạnh mẽ đối với cáo buộc của Thượng nghị sĩ Antonio Trillanes, một trong số ít các chính trị gia thường xuyên có quan điểm đối lập với tổng thống.

Thượng nghĩ sỹ Antonio Trillanes công bố một loạt bản sao kê mà ông cho rằng là những thông báo của ngân hàng trong giai đoạn 2006-2015, cho thấy ông Duterte sở hữu tổng cộng 2,4 tỉ peso Philippines (47,93 triệu USD) trong nhiều tài khoản khác nhau. Ông Duterte phủ nhận các cáo buộc này.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn