Tổng thống Philippines sắp thăm Việt Nam

Thế giớiThứ Sáu, 23/09/2016 16:57:00 +07:00

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam vào tuần tới.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Tổng thống Philippines sẽ đến thăm Việt Nam vào từ ngày 28-29/9. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên và là chuyến công du nước ngoài thứ tư của tổng thống Rodrigo Duterte kể từ khi nhậm chức hồi cuối tháng 6.

Ngày 6/9 vừa qua, sau lễ khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN 28-29 tại Lào, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc hội đàm song phương bên lề với Tổng thống Philippines Rodrigo Durtete.

Tổng thống Philippines Rodrigo Durtete tại Hội nghị cấp cao ASEAN ở Lào ngày 6-9. Ảnh: Reuters

Tổng thống Philippines Rodrigo Durtete tại Hội nghị cấp cao ASEAN ở Lào ngày 6/9

Tại cuộc gặp, hai bên khẳng định coi trọng mối quan hệ hợp tác đối tác chiến lược Việt Nam - Philippines, bày tỏ hài lòng trước những bước phát triển mạnh mẽ của quan hệ hai nước trên tất cả các lĩnh vực hợp tác.

Tổng thống Durtete nhấn mạnh Việt Nam vừa là nước láng giềng khu vực, vừa là người bạn thân thiết của Philippines, cảm ơn Việt Nam hợp tác với Philippines đảm bảo an ninh lương thực khi Philippines gặp khó khăn, thiên tai; bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác sâu rộng với Việt Nam trong khuôn khổ Quan hệ đối tác chiến lược, mở rộng hợp tác trong phòng chống buôn bán người, bảo vệ lao động di cư và hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, xã hội.

Lãnh đạo hai nước nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, an ninh, thúc đẩy hợp tác ở Biển Đông, giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế và Công ước luật biển 1982 (UNCLOS), nhất trí cùng hợp tác để phấn đấu cho các mục tiêu đó.

Tùng Đinh (Nguồn: BNG)
Bình luận
vtcnews.vn