Tổng thống Philippines dọa đích thân 'lột sống da' quan tham

Thế giớiThứ Sáu, 30/09/2016 21:17:00 +07:00

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vào ngày 30/9 cảnh báo sẽ mạnh tay với những quan chức, nhân viên chính phủ tham nhũng và nếu những người này không dừng việc làm sai trái thì đích thân ông sẽ “lột sống da” họ.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát biểu trong cuộc họp báo ở Asuncion ngày 29/7. Ảnh: EPA/TTXVN 

Trong một buổi họp báo, ông Duterte nêu rõ: “Dừng lại ngay nếu không tôi sẽ lột sống da các vị”.

Ngoài ra, Tổng thống Duterte cũng chia sẻ rằng ông không ngại mất bạn để duy trì tính chính trực của mình. Chính vị Tổng thống 71 tuổi cũng thừa nhận đã có một hoặc hai bằng hữu không chơi với ông kể từ khi ông lên đảm nhận vị trí lãnh đạo đất nước.

Ông Duterte cũng thẳng thắn chia sẻ có thể thanh lọc quy mô lớn chính phủ Philippines nếu đó là cách duy nhất để giữ đúng lời hứa đưa ra khi ông tranh cử. Tuy nhiên ông Duterte nhấn mạnh: “Đừng khiêu khích tôi thực hiện điều đó”.

Tổng thống Duterte cũng hối thúc chính phủ hợp tác với chiến dịch chống tham nhũng của ông. Ông chia sẻ chân thành: “Tôi không thể chấp nhận hành động đút lót và nhận hối lộ, đặc biệt khi đó là số tiền dành cho người nghèo và nông dân”.

Ngoài ra vị Tổng thống này cũng răn đe các quan chức chính phủ, mà theo ông “tay đã nhúng chàm”, rằng: “Tôi sẽ đọc tên các vị trước công chúng. Tôi sẽ yêu cầu các vị phải từ chức”.

Ông Duterte cũng khuyến khích người dân Philippines giúp đỡ ông nhận diện những kẻ nhận hối lộ. Và ông hoàn toàn ủng hộ việc người dân có thể giấu danh tính khi vạch mặt quan tham nhũng.

Video: Tổng thống Philippines hối tiếc sâu sắc vì nặng lời với ông Obama

(Nguồn: Tin tức TTXVN)
Bình luận
vtcnews.vn