Tổng thống Pháp xếp lịch gặp Thierry Henry

Tổng hợpThứ Năm, 24/06/2010 07:07:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống đã vô cùng giận dữ trước cách cư xử của các cầu thủ trong đội tuyển Pháp, nhưng phát biểu rằng cuộc họp là do sự đề nghị của “Titi”.

(VTC News) - Tổng thống Pháp Nikolas Sarkozy đã yêu cầu một buổi chất vấn với Thiery Henry tại Điện Elysee vào ngày hôm nay về thất bại của thất bại nặng nề của đội tuyển Pháp tại World Cup 2010 cùng những rắc rối nơi hậu trường.

Tổng thống Pháp cũng đã yêu cầu tổ chức một buổi họp nội các với các thành viên trong Chính phủ, trong đó có Thủ tướng Francois Fillon và Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Thể thao Roselyne Bachelot, khi Les Bleus trở về Paris.

Henry sẽ phải gặp Tổng thống Pháp để giải bày tất cả nội tình của ĐT Pháp tại World Cup 2010.


Ông Sarkozy sẽ dành 1 giờ để nói chuyện với Henry - tiền đạo nổi tiếng với pha chạm bóng bằng tay trong trận play-off với Ireland, góp phần đưa Pháp tới Nam Phi. Tổng thống đã vô cùng giận dữ trước cách cư xử của các cầu thủ trong đội tuyển Pháp, nhưng phát biểu rằng cuộc họp là do sự đề nghị của “Titi”.

Chủ đề của cuộc họp giữa tổng thống Sarkozy và Henry chính là những rắc rối xung quanh việc đội trưởng đội tuyển Pháp Patrice Evra phát biểu với báo chí rằng anh sẽ  phơi bày toàn bộ sự thật về những mâu thuẫn nội bộ dẫn đến thất bại cay đắng của đội quân áo lam tại vòng bảng World Cup 2010.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, Evra đã xin lỗi người hâm mộ và khẳng định anh và các đồng đội sẽ không lấy một đồng nào từ các khoản tiền thưởng mà họ được nhận: “Tôi muốn tự mình giải thích mọi chuyện vào hôm thứ Hai, nhưng Domenech đã ngăn cản tôi làm vậy nên tôi sẽ có một cuộc họp báo vào tuần này. Tất cả người dân Pháp cần một lời giải thích cho thảm họa này”, báo Guardian trích lời Evra.

Hậu vệ trái của câu lạc bộ Manchester United cũng thừa nhận rằng, không dễ để người dân Pháp tha thứ cho đội bóng sau thất bại này. “Tôi không thể tha thứ cho bản thân mình, song có nhiều nguyên nhân dẫn tới chuyện này. Và khi mọi người biết những nguyên nhân đó, có thể họ sẽ tha thứ cho các cầu thủ”, Evra nói.

Evra sẽ phơi bày tất cả sự thật trước dư luận Pháp.

Trong khi đó, người hâm mộ bóng đá Pháp tiếp tục bày tỏ thái độ giận dữ sau thất bại của đội tuyển quốc gia. Một cuộc thăm dò dư luận của báo Le Parisien đã cho thấy, 70% người được hỏi không mong chờ đợi đội tuyển sẽ lọt vào vòng sau. Đây là hệ quả tất yếu của chuỗi thành tích tệ hại cũng như những vụ tranh cãi nội bộ đáng xấu hổ của đội tuyển Pháp tại vòng loại World Cup 2010 tại Nam Phi.

Hai  năm trước, làn sóng phản đối Domenech cũng dâng lên mạnh mẽ khi đội bóng áo lam thi đấu không thành công tại Euro 2008, xếp cuối bảng và chỉ ghi được 1 bàn thắng. Có lẽ sau thất bại đau đớn tại World Cup lần này, sự kiên nhẫn của người hâm mộ đất nước hình lục lăng với Liên đoàn bóng đá Pháp đã sụt giảm nghiêm trọng.


Chí Thiện (theo Guardian)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến
>> Bảng xếp hạng vòng bảng


Bình luận
vtcnews.vn