Tổng thống Pháp suýt bị gửi bom thư

Thế giớiThứ Ba, 02/11/2010 06:11:00 +07:00

(VTC News) - Cả hai bị khống chế khi mang thư có gắn bom gửi đến đại sứ quán Mexico tại Anthen.

(VTC News) -  Đêm qua theo giờ Việt Nam, thông tấn AFP dẫn nguồn tin từ nhà chức trách Hy Lạp cho biết, an ninh nước này đã tiến hành bắt giữ 2 nghi can khủng bố.

Đáng chú ý, nghị phạm bị bắt giữ khi đang mang một số bom thư, trên phong bì có ghi địa chỉ giử đến đương kim Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và một loạt các đại sứ quán của các nước phương tây có trụ sở tại thành phố Athens.

Bom thư (ảnh chỉ có tính chất minh họa, nguồn: Internet). 

2 đối tượng bị cảnh sát Hy Lạp bắt giữ gồm 1 thanh niên 22 và 1 người khác 24 tuổi. Cả hai bị khống chế khi mang thư có gắn bom gửi đến đại sứ quán Mexico tại Anthen.

Tuy nhiên, khi chúng tiếp cận được nơi đảm nhiệm dịch vụ chuyển thư thì quả bom cài đã phát nổ khiến 1 nhân viên bưu điện địa phương bị thương nhẹ.

Cảnh sát cũng đã thu giữ 3 bưu kiện khác có chứa bom tại một công ty phân phát. 1 trong những bưu kiện này có địa chỉ gửi đến Tổng thống Pháp Sarkozy, 2 bưu kiện còn lại có địa chỉ gửi đến sứ quá Bỉ và Hà Lan tại Anthens.

2 nghi phạm khủng bố lúc bị bắt đều thủ theo súng ngắn. 1 trong 2 người có đội mũ bóng chày, đội tóc giả, khoác trên người 1 áo chống đạn – cảnh sát địa phương cho hay.

(Tiếp tục cập nhật)

Bình Nguyên(Theo AFP)




Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.



Bình luận