Tổng thống Pháp lại điên đầu vì dân nhập cư

Thế giớiThứ Tư, 07/03/2012 12:40:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Nicolas Sarkozy cho biết sẽ tiếp tục tăng cường áp dụng các dự luật nghiêm khắc hơn để kiểm soát tình trạng nhập cư ồ ạt của Pháp.

(VTC News) – Trong một cuộc tranh luận trên truyền hình mới đây, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cho rằng hiện tại số người nhập cư vào Pháp đang ở mức quá cao trong khi việc hội nhập văn hóa bản địa đối với những người này lại ngày càng tỏ ra “kém hiệu quả”.
Bên cạnh đó, ông Sarkozy cũng cho biết sẽ kiên trì mục tiêu giảm số lượng người nhập cư mới tới Pháp xuống còn một nửa nếu ông tái đắc cử tổng thống trong cuộc bầu cử vào tháng tới. Tuy nhiên, theo số liệu cuộc thăm dò ý kiến gần đây, tỉ lệ ủng hộ ông Sarkozy thấp hơn rất nhiều so với ứng viên đảng Xã hội, Francois Hollande. 
Tổng thống Sarkozy đánh giá mặc dù hoạt động nhập cư của người nước ngoài tới Pháp có thể mang lại những lợi ích nhất định cho nước sở tại nhưng nó cần được kiểm soát chặt chẽ thông qua các dự luật hạn chế mới nghiêm khắc hơn.
Với những “cải cách” của mình, ông Sarkozy là người đã gây ra nhiều dư luận trái chiều ở Pháp xoay quanh các vấn đề về chủng tộc và nhập cư.
Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy sẽ tiếp tục thắt chặt dự luật nhập cư 
Vào năm 2005, ngay trước khi cuộc bạo động nổ ra ở Pari, chính ông Sarkozy đã gọi những thanh niên nổi loạn vùng ngoại ô thủ đô là “racaille”, nghĩa là “những kẻ tiện dân”. Bên cạnh đó, với chức vụ tổng thống của mình, ông Sarkozy không ngại áp dụng những dự luật nhập cư hà khắc bao gồm cả quyết định trục xuất hơn 1000 người Gypsi bị cộng đồng quốc tế phản đối và lên án dữ dội vào tháng 8 năm ngoái.

Trong khi đó, hôm thứ Ba vừa qua, Phó Tổng thống Pháp Francois Fillon đã có hành động làm “tổn thương” tinh thần những nhóm người Do Thái và Hồi giáo khi đưa ra đề xuất tiêu hủy hàng loạt những gia súc là biểu tượng tôn giáo của những cộng đồng này với lý do không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Cuộc tranh luận nổ ra khi một tài liệu truyền hình tháng trước cho biết các lò giết mổ gia súc trong khu vực thủ đô Pari chỉ sản xuất các loại thịt theo đúng luật Hồi giáo. Và xét trên một khía cạnh nào đó, đây có thể cũng là một yếu tố có ảnh hưởng tới kết quả bầu cử Tổng thống Pháp sắp diễn ra.
Theo thông tin mới nhất về kết quả thăm dò ý kiến được công bố hôm 6/3 vừa qua, ứng viên đảng Xã hội Francois Hollande đang chiếm ưu thế vượt trội hơn hẳn so với Tổng thống đương nhiệm Nicolas Sarkozy. Theo đó, lãnh đạo đảng Xã hội có khả năng sẽ giành chiến thắng áp đảo với số phiếu ủng hộ từ 46 – 54% trong vòng bầu cử thứ hai diễn ra vào 6/5 tới.
Hạ Giang 


Bình luận
vtcnews.vn