Tổng thống Pháp: Khủng bố Paris là 'hành động chiến tranh' của IS

Thế giớiThứ Bảy, 14/11/2015 05:22:00 +07:00

Trong phát biểu mới nhất của mình, Tổng thống Pháp Francois Hollande cáo buộc vụ khủng bố đẫm máu đêm 13/11 ở Paris do IS thực hiện.

(VTC News) - Trong phát biểu mới nhất của mình, Tổng thống Pháp Francois Hollande cáo buộc vụ khủng bố đẫm máu đêm 13/11 ở Paris do IS thực hiện.

BBC dẫn lời ông Hollande cáo buộc tổ chức 'Nhà nước Hồi giáo' - IS đứng sau vụ khủng bố kinh hoàng đêm 13/11 ở Paris và gọi đó là 'hành động chiến tranh'.

Tổng thống Pháp cho biết những cuộc tấn công đã được lên kế hoạch kỹ càng. Bọn khủng bố thực hiện âm mưu ở nước ngoài với sự giúp đỡ từ nội bộ nước Pháp.
Hiện trường hoảng loạn sau vụ khủng bố 13/11 ở Paris
Hiện trường hoảng loạn sau vụ khủng bố 13/11 ở Paris 

Trong tuyên bố này, ông Hollande cũng thông báo Pháp tổ chức 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố.

Yasmin, nữ nhân chứng bên trong nhà hát Bataclan nói có 2 tay súng bước vào, tên to béo hơn hét lên: "Đây là sự trả giá cho những gì các người làm ở Syria".

Sau đó chúng nổ súng, những thi thể bắt đầu ngã xuống xung quanh cô. Yasmin bị bắn vào chân và nói rằng chưa bao giờ nhìn thấy nhiều thi thể như vậy trong đời mình.

Video Tổng thống Pháp phát biểu sau vụ khủng bố

Một nhân chứng khác cho biết, tay súng nói với các con tin: "Tất cả là do Tổng thống của các người".

Sau khi vụ khủng bố xảy ra, mạng xã hội Twitter xuất hiện những dòng chia sẻ thể hiện sự hả hê của những kẻ ủng hộ IS sau vụ khủng bố đẫm máu ở Paris đêm 13/11.

Trang tin Daily Caller cho biết những kẻ ủng hộ IS trên Twitter đang thể hiện sự hả hê của chúng sau khi xảy ra hàng loạt vụ khủng bố đẫm máu ở Paris đêm 13/11.

Chúng sử dụng từ khóa #Parisburns để ám chỉ những vụ việc trên với hàm ý thủ đô nước Pháp đang bị đốt cháy.

Nhiều người dùng của mạng xã hội này thể hiện thái độ ủng hộ IS và vô cùng máu lạnh khi tổ chức chia vui vì nhiều người vô tội thiệt mạng, Daily Caller cho biết.


Tùng Đinh
(theo BBC)
Bình luận
vtcnews.vn