Tổng thống Pháp kêu gọi 'không khoan nhượng với khủng bố'

Thế giớiThứ Bảy, 10/01/2015 07:14:00 +07:00

Tổng thống Pháp ra tuyên bố kêu gọi đất nước đoàn kết chống lại chủ nghĩa khủng bố, phân biệt chủng tộc sau hai vụ nổ súng chấn động nước Pháp.

(VTC News) - Tổng thống Pháp ra tuyên bố kêu gọi đất nước đoàn kết chống lại chủ nghĩa khủng bố, phân biệt chủng tộc sau hai vụ nổ súng chấn động nước Pháp.

'Tôi kêu gọi sự đoàn kết, đó là vũ khí mạnh nhất của chúng ta. Chúng ta phải quyết tâm đối mặt những gì gây chia rẽ', Tổng thống Pháp Francois Hollande nói trên truyền hình quốc gia.
Tổng thống Pháp đến hiện trường vụ xả súng đẫm máu ở tòa soạn tạp chí Chalie Hebdo 
Ông Hollande chỉ trích kịch liệt chủ nghĩa khủng bố, nạn phân biệt chủng tộc và nạn bài Do Thái. Tổng thống Pháp cũng xác nhận ba tên khủng bố bị tiêu diệt, bốn con tin bị sát hại trong cuộc vây ráp hôm qua ở Pháp.
Người đứng đầu nước Pháp cũng nhắc nhở rằng 'nguy hiểm chưa phải là đã hết' với người dân nước này. Nữ nghi phạm duy nhất trong số 4 kẻ xả súng ở Paris được xác định là Hayat Boumeddiene, 26 tuổi, vẫn đang lẩn trốn.
Kênh CNN bình luận nữ nghi phạm duy nhất này sẽ còn là cơn 'đau đầu' dành cho chính quyền và lực lượng an ninh Pháp. Việc nữa được đặt ra là làm thế nào ngăn chặn những vụ tấn công như vậy ở Pháp trong tương lai.
Cảnh sát Pháp giải cứu con tin ở siêu thị 
Cuộc tấn công khủng bố ở Pháp đã lan rộng ảnh hưởng sang cả nước Mỹ. Cục điều tra liên bang Mỹ FBI và Bộ An ninh nội địa Mỹ đã phải họp khẩn cấp thảo luận về 'mức độ khôn khéo và chuyên nghiệp' của những tay sát thủ khiến Pháp phải huy động lực lượng an ninh hùng hậu truy đuổi.
Video: Cảnh sát Pháp tiêu diệt khủng bố
Tìm kiếm những kẻ cực đoan là chuyện dễ dàng. Các nguồn tin tình báo nói rằng điều khó khăn và gần như không thể thực hiện được là việc theo dõi mọi động tĩnh của những kẻ này 24/24h.

Văn Việt (Theo Tân Hoa Xã)
Bình luận
vtcnews.vn