Tổng thống Obama: Vô địch World Cup truyền cảm hứng cho cả nước Mỹ

Thể thaoThứ Tư, 28/10/2015 03:21:00 +07:00

Giữ đúng lời hứa, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tổ chức buổi lễ chúc mừng thành tích vô địch thế giới của đội tuyển bóng đá nữ nưc[s này tại Nhà Trắng

(VTC News) - Giữ đúng lời hứa, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tổ chức buổi lễ chúc mừng thành tích vô địch thế giới của đội tuyển bóng đá nữ nước này tại Nhà Trắng.

Hôm qua 27/10, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chào đón các nhà vô địch bóng đá nữ thế giới tại Nhà Trắng. Tại buổi tiếp, ông hào hứng khẳng định, chiến thắng này của các cô gái Mỹ sẽ truyền cảm hứng cho cả đất nước.
Tổng thống Mỹ bông đùa với tiền vệ Carli Lloyd
Tổng thống Mỹ bông đùa với tiền vệ Carli Lloyd 
"Họ đã truyền cảm hứng cho hàng triệu cô gái có những ước mơ lớn hơn và bằng cách này, họ khiến hàng triệu chàng trai trên đất nước này phải nhìn phái đẹp bằng con mắt khác", ông Obama cho biết.
Chiến thắng thuyết phục 5-2 trước ĐT Nhật Bản ở trận chung kết tại Canada hồi tháng 7 là lần đầu tiên sau 16 năm, ĐT bóng đá nữ Mỹ bước lên ngôi vị nữ hoàng của bóng đá. 
Tổng thống Mỹ Barak Obama rất ấn tượng về điều này. Ông chia sẻ rằng, vào ngày diễn ra trân chung kết, con gái ông Sasha đã xem trực tiếp cùng với Phó Tổng thống Joe Biden và con gái Maisy. 
Trong lúc cao hứng, ông Obama nói thêm: "Đội bóng đã dạy cho tất cả những đứa trẻ ở Mỹ thấy rằng chơi bóng như những cô gái thật là phá cách (badass). Có lẽ tôi không nên dùng cụm từ đó (badass) nhưng chơi bóng như những cô gái thật là tuyệt vời".
Tổng thống Mỹ được tặng chiếc áo số 44
Tổng thống Mỹ được tặng chiếc áo số 44 
Ông Obama sau đó còn bông đùa với tiền vệ Carli Lloyd, người đã lập hat-trick trong trận chung kết và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2015. Ông cũng không quên "nhắc nhở" cô gái vàng của bóng đá Mỹ rằng trang cá nhân của Lloyd trên wikipedia đã được một số người trêu đùa bằng cách sửa đổi thành Tổng thống Mỹ trong suốt thời gian diễn ra trận chung kết.
Mặc dù vậy, điều này không hề ảnh hưởng gì đến tình cảm của người đứng đầu nước Mỹ. Ông khẳng định: "Tôi đảm bảo Carli luôn hiểu rõ vấn đề".
Trong suốt vòng chung kết World Cup 2015, Tổng thống Mỹ đã luôn quan tâm và theo sát từng bước tiến của đội bóng. Ông từng đăng một bức ảnh chụp ông cùng chiếc áo của đội tuyển bóng đá nữ Mỹ có số 44. Con số này cũng có ý nghĩa rằng Obama là tổng thống thứ 44 của nước Mỹ. Ông cũng gửi lời chúc các cô gái trên trang Twitter: "Chúc đội tuyển Mỹ may mắn. Hãy làm chúng tôi tự hào vì các bạn".
Video Tổng thống Mỹ Barack Obama ngợi khen các nhà vô địch thế giới
Còn ngay khi biết tin đội bóng giành HCV, ông lập tức nhắn nhủ trên Twitter: "Đây thực sự là một chiến thắng tuyệt vời của đội tuyển nữ Mỹ. Một trận đấu tuyệt vời dành cho Carli Lloyd. Đất nước rất tự hào về màn trình diễn của các bạn. Hãy sớm đến Nhà Trắng cùng chiếc cúp vô địch thế giới".
Trong buổi lễ mừng chiến thắng tại Nhà Trắng, ông Obama đã được các cầu thủ tặng chiếc áo có in số 44, số áo may mắn từng được ông dùng để gửi lời chúc tới đội tuyển trên mạng xã hội.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn