Tổng thống Obama tiếp y tá Mỹ gốc Việt nhiễm ebola

Thế giớiThứ Bảy, 25/10/2014 10:36:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Obama muốn gặp nữ y tá 26 tuổi là để cảm ơn sự tham gia cũng như đóng góp của cô trong cuộc chiến chống Ebola.

(VTC News) - Sau hai tuần chống chọi với virus Ebola, nữ y tá người Mỹ gốc Việt Nina Pham đã hồi phục hoàn toàn và xuất viện.

Giới chức y tế bang Texas, Mỹ, thông báo nữ y tá Mỹ gốc Việt Nina Phạm đã được chữa khỏi Ebola và sẽ xuất viện trong ngày 24/10.

Cùng ngày, Nina Phạm đã được Tổng thống Barack Obama tiếp tại Nhà Trắng. Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest cho biết Tổng thống Obama muốn gặp nữ y tá 26 tuổi trước hết là để cảm ơn sự tham gia cũng như đóng góp của cô trong cuộc chiến chống Ebola. 

Ông Earnest cũng khẳng định cơ hội điều trị thành công Ebola tại Mỹ là rất cao, đặc biệt là đối với những ca được phát hiện sớm.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp nữ y tá Nina Phạm tại Nhà Trắng  

Nina Phạm là trường hợp bị lây nhiễm virus Ebola đầu tiên trên đất Mỹ. Cô cùng nữ y tá Amber Vinson đã bị nhiễm virus Ebola trong quá trình điều trị cho bệnh nhân Thomas Duncan, người Liberia đã qua đời hôm 8/10 vừa qua tại Mỹ. Hiện Amber Vinson đang được điều trị tại bệnh viện Đại học Emory ở Atlanta.

Trong cuộc họp báo tại Viện Y tế Quốc gia Mỹ, Nina Pham bày tỏ: “Tôi cảm thấy may mắn khi được đứng đây ngày hôm nay... Tôi đang bình phục trong khi rất nhiều người đã không được may mắn như vậy. Quá trình lây nhiễm và điều trị Ebola là khoảng thời gian đầy căng thẳng và thách thức đối với tôi cũng như gia đình tôi”.

Tố Ngôn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn