Tổng thống Obama: Ông Trump sẽ thay đổi khi nhậm chức

Thế giớiThứ Ba, 15/11/2016 11:04:00 +07:00

Ngày 14/11, Tổng thống Barack Obama khẳng định tỷ phú Trump chắc chắn sẽ thay đổi và điều chỉnh tính khí khi đối mặt với những công việc mới sau khi nhậm chức.

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 14/11, Tổng thống Obama cho rằng ông Trump còn sẽ không phóng túng, thẳng thắn như trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng.

"Văn phòng này sẽ khiến ông Trump thay đổi. Những khía cạnh trong quan điểm, thiên hướng không phù hợp với thực tế sẽ giúp ông nhanh chóng thức tỉnh", tổng thống Mỹ nói. 

Bên cạnh đó, ông Obama khẳng định ông tin rằng tỷ phú Trump sẽ thực tế hơn tại Nhà Trắng và tránh tiếp cận vấn đề quốc gia dưới quan điểm ý thức hệ.

640x640_4

 Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 14/11. Ảnh: Reuters

Ông chủ Nhà Trắng nhận định một số nét tính khí đang gây bất lợi cho ông Trump, trừ khi ông ấy sớm nhận ra và sửa chữa chúng.

"Bởi khi ông là một ứng viên tổng thống, nói những điều không chính xác hoặc gây tranh cãi, nó ít gây tác động hơn khi ông là tổng thống Mỹ. Mọi người trên thế giới đều đang chú ý đến ông", Tổng thống Obama cho hay.

Ông Obama từ chối bình luận về việc tỷ phú Trump bổ nhiệm Chủ tịch chiến dịch tranh cử Stephen Bannon làm chiến lược gia trưởng kiêm cố vấn cấp cao của Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ từng chỉ trích tính khí của ông Trump trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, ông Obama dành lời khen cho Donald Trump có nhiều động thái thể hiện sự tích cực sau khi đắc cử. 

Video: Dáng ngồi tại Nhà Trắng tiết lộ uy quyền gì về Tổng thống Obama và Donald Trump 

"Tôi được khích lệ bởi bài phát biểu của ông ấy về tinh thần đoàn kết và mong muốn trở thành tổng thống của tất cả người dân Mỹ. Trong một cuộc bầu cử như vậy, hành động bày tỏ thiện chí mới là điều quan trọng", tổng thống Obama chia sẻ.

Ngày 10/11, 2 người có cuộc gặp chính thức đầu tiên tại phòng Bầu dục để bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực. Tổng thống Obama chia sẻ đã có cuộc trò chuyện vui vẻ với Donald Trump tại Nhà Trắng trong khi tổng thống đắc cử nói ông trông đợi những cuộc gặp tiếp theo với Obama.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn