Tổng thống Obama đề nghị 'Nữ hoàng hip hop Việt Nam' hát rap

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 25/05/2016 05:55:00 +07:00

Rapper nổi tiếng Suboi đã được Tổng thống Obama đề nghị hát tặng ông đoạn rap trong buổi gặp gỡ các thủ lĩnh trẻ Việt Nam.

(VTC News) – Rapper nổi tiếng Suboi đã được Tổng thống Obama đề nghị hát tặng ông đoạn rap trong buổi gặp gỡ các thủ lĩnh trẻ Việt Nam.

Người đặt hỏi câu hỏi cuối cùng cho Tổng thống Mỹ Barack Obama tại cuộc gặp gỡ Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) là nữ rapper nổi tiếng Suboi.
Suboi là người cuối cùng đặt câu hỏi cho Tổng thống Obama
Suboi là người cuối cùng đặt câu hỏi cho Tổng thống Obama 
Clip: Suboi hát rap cho Tổng thống Obama nghe


Trước khi đặt câu hỏi, cô gái trẻ tự giới thiệu mình là rapper và sau khi đặt câu hỏi về tầm quan trọng của việc quảng bá văn hóa nghệ thuật đối với một quốc gia. 

Trả lời câu hỏi của Suboi,Tổng thống Obama cho rằng nghệ thuật rất quan trọng vì chúng truyền cảm hứng cho mọi người.

"Tất nhiên bạn vẫn phải lo lắng về những điều thiết yếu hơn trong cuộc sống. Nhưng nghệ thuật giúp bạn không chỉ nghĩ cho bản thân mà còn biết đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để hiểu họ và giúp mọi người hiểu nhau hơn”, ông Obama chia sẻ.

Ông Obama bày tỏ khi khi nghe người Việt hát thì vẫn có sự kết nối và cảm thấy gần gũi hơn.
Suboi đã hát một đoạn rap bằng tiếng Việt tặng Tổng thống Obama
Suboi đã hát một đoạn rap bằng tiếng Việt tặng Tổng thống Obama 

Khi được biết cô là một rapper, Tổng thống Obama bày tỏ mong muốn nghe Suboi hát rap bằng tiếng Việt. Suboi đã hát một đoạn rap khiến vị Tổng thống nước Mỹ tỏ ra rất thích thú.

Sau đó, cả hội trường cùng vỗ tay tán thưởng cho nữ ca sĩ xinh đẹp, tài năng.
Video toàn bộ buổi trò chuyện với 800 'thủ lĩnh trẻ' VN của Tổng thống Obama

Nguồn: White House

Suboi tên thật là Hàng Lâm Trang Anh sinh năm 1990 có khả răng rap bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Cô bắt đầu học tiếng Anh qua những bài hát của Backstreet Boys và Britney Spears.

Nguồn cảm hứng lớn thúc đẩy Suboi theo đuổi con đường hiphop là huyền thoại nhạc rap người Mỹ Eninem.

Suboi từng được một tờ báo Mỹ là The Daily Beast gọi là “Nữ hoàng hip hop Việt Nam”. Năm 2010, cô ra mắt album đầu tiên của mình mang tên Walk (Đi) và sau đó là album có tựa đề Run (Chạy) vào năm 2014.

Tháng 3-2015 cô xuất hiện trên tờ báo uy tín Mỹ The Wall Street Journal, được nhận định có thể trở thành một "Queen Latifah của Việt Nam".

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn