Tổng thống Nga thúc lực lượng hạt nhân sẵn sàng trực chiến

Thế giớiThứ Năm, 14/05/2015 09:46:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hối thúc lực lượng hạt nhân chiến lược và lực lượng phòng thủ không gian vũ trụ của nước này sẵn sàng hành động ngay

Điện Kremlin cho biết ngày 13/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hối thúc lực lượng hạt nhân chiến lược và lực lượng phòng thủ không gian vũ trụ của nước này sẵn sàng hành động ngay khi nhận được chỉ thị.

Phát biểu trong một cuộc họp về sự phát triển của lực lượng vũ trang tại khu nghỉ dưỡng Sochi bên bờ Biển Đen, Tổng thống Putin nêu rõ: "Lực lượng hạt nhân chiến lược và lực lượng phòng thủ không gian vũ trụ đóng vai trò đặc biệt trong việc đảm bảo an ninh quốc gia, duy trì sự ổn định quốc tế và gìn giữ sự cân bằng chiến lược. Họ cần phải sẵn sàng thực thi ngay lập tức các nhiệm vụ được phân bổ."
Hệ thống phòng thủ tên lửa của quân đội Nga. (Nguồn: andrewtheprophet.wordpress.com) 
Theo Tổng thống Putin, Nga đã lên kế hoạch đưa 4 trung đoàn tên lửa vào trực chiến trong năm nay và các trung đoàn này sẽ được trang bị những hệ thống vũ khí mới nhất có khả năng xuyên thủng các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện tại cũng như tương lai. 
Video: Sức mạnh tên lửa Nga
quocte/2015/03/30/Video-sc-mnh-tn-la-Nga-1427725880.mp4&stream=pseudo" src="http://vtc.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Ông Putin cũng tiết lộ Quân đội Nga sẽ nhận được 2 tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M trước cuối năm nay.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn