Tổng thống Nga Putin thị sát nhà máy lắp ráp xe bọc thép

XeThứ Ba, 08/12/2015 07:50:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trực tiếp đến nhà máy, kiểm tra các xe tăng và các loại xe chiến đấu bộ binh mới nhất được chế tạo trên nền tảng

(VTC News) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trực tiếp đến nhà máy, kiểm tra các xe tăng và các loại xe chiến đấu bộ binh mới nhất được chế tạo trên nền tảng "Armata".

Sau đó Tổng thống Putin nói chuyện với đội ngũ thiết kế trẻ của tổ hợp công nghệ này. Nhà lãnh đạo Nga ca ngợi các thiết bị kỹ thuật mà công ty chế tạo, theo RIA Novosti.

Xem video Tổng thống Nga Putin thị sát nhà máy lắp ráp xe bọc thép
Nguồn: SputnikNews

"Tôi đã xem những chiếc xe tăng, không chỉ một lần, nhưng bây giờ là lần đầu tiên tôi xem chiếc xe chiến đấu bộ binh được chế tạo trên cơ sở "Armata". Có lẽ trên thế giới không có loại tương đương như vậy"- Tổng thống nói.

Ông Putin cũng lưu ý rằng những hệ thống robot hóa mà nhân viên công ty chế tạo dành cho các hệ thống vũ khí mới trong tương lai cũng sẽ rất hữu ích trong lĩnh vực dân sự.

Các chuyên gia đã công nhận lớp giáp của siêu tăng “Armata” mới nhất của Nga là không thể chọc thủng và có khả năng bảo vệ trước bất kỳ loại đạn xe tăng hiện có nào cũng như súng phóng lựu và các tên lửa chống tăng, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Như hãng tin được thông báo từ Viện nghiên cứu vật liệu thép, áo giáp của "Armata" có thể chống lại tất cả các loại đạn chống tăng có cỡ nòng 120 mm hiện nay, những tên lửa chống tăng có điều khiển và súng phóng lựu cầm tay có cỡ nòng từ 100-150 mm.

Bên cạnh bộ áo giáp kiên cố của mình, "Armata" còn được trang bị chế độ phòng vệ chủ động thông minh. Tất cả nguy cơ đe dọa được theo dõi nhờ hệ thống radar của xe tăng với mảng pha chủ động.


Thái Anh

Bình luận
vtcnews.vn