Tổng thống Nga Putin mong đợi chuyến thăm của TBT Nguyễn Phú Trọng

Thế giớiThứ Tư, 19/11/2014 09:09:00 +07:00

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ sang thăm chính thức Moskva vào tuần tới, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ sang thăm chính thức Moskva vào tuần tới, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Tại lễ trình Quốc thư của các tân đại sứ nước ngoài, Tổng thống Nga ghi nhận rằng Nga và Việt Nam liên kết với nhau bằng truyền thống hữu nghị và hợp tác lâu dài, và việc tăng cường các quan hệ đối tác chiến lược song phương sẽ đáp ứng đầy đủ lợi ích của cả hai nước.

© Photo: RIA Novosti/Mikhail Klimentyev 

"Chúng ta đang tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, kể cả năng lượng hạt nhân hòa bình và trong ngành công nghiệp dầu khí, đang làm việc để ký kết thỏa thuận thương mại tự do giữa Liên minh Hải quan và Việt Nam.

Mới đây, trong hội nghị thượng đỉnh APEC, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện mang tính xây dựng với Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang. Tuần tới chúng tôi đang mong đợi chuyến thăm của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng"- ông Putin cho biết.

Trước đó, theo tuyên bố của Chủ tịch Việt Nam sau cuộc tiếp xúc với Tổng thống Putin, Nga và Việt Nam đã nhất trí thúc đẩy đàm phán về thỏa thuận thành lập khu vực thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Hải quan, gồm LB Nga, Belarus và Kazakhstan.

Theo Đài Tiếng nói Nước Nga

Bình luận
vtcnews.vn