Tổng thống Nga Putin cam kết bảo quản thi hài Lenin trong lăng

Thế giớiThứ Sáu, 04/08/2017 07:56:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết rằng chừng nào còn là tổng thống, ông sẽ đảm bảo thi hài của lãnh tụ Lenin được bảo quản trong lăng tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Matxcơva.

Theo đài RT ngày 2/8, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov đã cho biết thông tin này tại Diễn đàn giáo dục thanh niên quốc tế Terra Scientia.

langlenin

Lăng Lenin ở Quảng trường Đỏ. (Ảnh: Sputnik)

“Chừng nào tôi còn ở đây, sẽ không có hành động thiếu văn hóa nào ở Quảng trường Đỏ… Xét về hình thức chôn cất, họ sử dụng hình thức cũng được sử dụng trong đạo Cơ đốc chính thống – thi hài Lenin nằm cách mặt đất 1,5m”, ông Zyuganov dẫn lời Tổng thống Putin nói trong một hội nghị với các lãnh đạo Đảng Cộng sản Nga.

Theo ông Zyuganov, Tổng thống Nga Putin cũng bác bỏ các cáo buộc rằng lãnh tụ Lenin không được chôn cất để tuân theo truyền thống của đạo Cơ đốc.

Thi hài của lãnh tụ Lenin được quàn trong lăng tại Quảng trường Đỏ ngay sau khi ông mất năm 1924. Tới năm 1930, lăng mộ bằng đá được xây dựng. Lăng mộ của Lenin ở Quảng trường Đỏ là biểu tượng tinh thần cho lý tưởng chính trị của chính quyền Liên Xô.

Video: Tổng thống Putin bỏ tiền túi mua kem đãi cấp dưới

Cuộc tranh luận công khai về việc chôn cất thi hài lãnh tụ Lenin đã bắt đầu từ thập niên 80 của thế kỷ trước. Cho đến nay, thay đổi duy nhất từng có là việc loại bỏ đội bảo vệ danh dự khỏi Lăng Lenin.

Hồi tháng 3, phát ngôn viên cấp cao của Nhà thờ chính thống giáo Nga Aleksandr Shipkov bác bỏ ý kiến đưa thi hài lãnh tụ Lenin khỏi Quảng trường Đỏ, đồng thời kêu gọi tạm ngừng bất cứ cuộc xung đột nào chống lại các biểu tượng chính trị ở Nga.

(Nguồn: Tin tức TTXVN)
Bình luận
vtcnews.vn