Tổng thống Nga bất ngờ gặp 11 nam sinh Anh

Giáo dụcThứ Bảy, 03/09/2016 12:05:00 +07:00

11 nam sinh trường Eton, trường tư danh giá bậc nhất ở Anh, vừa có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin mà không ai hay biết cho đến khi cuộc gặp mặt kết thúc.

11 nam sinh trường Eton đến Điện Kremlin tuần trước. Người ngoài hầu như không hay biết về cuộc gặp này cho đến khi những bức ảnh các nam sinh nói chuyện, bắt tay với Tổng thống Putin xuất hiện trên mạng xã hội.

Cuộc gặp mặt diễn ra ngay trước thềm buổi gặp gỡ chính thức đầu tiên giữa ông Putin và Thủ tướng Anh Theresa May tại hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra vào tuần tới. 

Tong thong Nga bat ngo gap 11 nam sinh Anh hinh anh 1

11 nam sinh trò chuyện cùng Tổng thống Putin tại Điện Kremlin. Ảnh: Getty Images.

Người đại diện của Eton khẳng định, trường không tham gia tổ chức cuộc gặp. "Đây là chuyến thăm riêng của một nhóm nhỏ học sinh do họ tự lên kế hoạch và thực hiện, hoàn toàn không liên quan trường", người này trả lời phóng viên Telegraph.

Trong khi đó, nguồn tin khác cho hay, giám mục người Nga Tikhon Shevkunov đã sắp xếp chuyến đi này sau khi ông có buổi nói chuyện tại Eton hồi tháng 3.

David Wei, người tự nhận tổ chức cuộc gặp nhằm "cải thiện mối quan hệ giữa phương Tây và Nga", viết trên Facebook: "Tôi đã dành 10 tháng, viết 1.040 email, gửi 1.000 tin nhắn cùng vô số đêm mất ngủ, liên tục mắc chứng hoang tưởng trong kỳ thi A2, thành tích học tập suy giảm..., nhưng chúng tôi đã ở đây. Các chàng trai, chúng ta thực sự để lại ấn tượng sâu đậm với ông Putin và ông ấy cũng đáp lại bằng khuôn mặt thân thiện".

Tuy nhiên, một người có quan hệ gần gũi với nhóm nam sinh tiết lộ trên The Sun rằng, họ không hề nói với ai về kế hoạch chuyến đi.

Người này cho biết thêm, 11 nam sinh đã nói chuyện với ông Putin về Eton, ngôi trường tư thục có học phí một năm lên đến 37.000 bảng (gần 1,1 tỷ đồng), chủ yếu vì nhiều chính trị gia người Anh từng học tại đây.

Điện Kremlin cũng không bình luận về cuộc gặp gỡ với các nam sinh. Tuy nhiên, trước đó, Tổng thống Vladimir thừa nhận, ông sẵn sàng "đối thoại mang tính xây dựng" với Thủ tướng Theresa May.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn