Tổng thống Mỹ hé lộ nguyên nhân máy bay Nga rơi ở Ai Cập

Thế giớiThứ Sáu, 06/11/2015 08:17:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Obama cho rằng một quả bom đặt trên khoang có thể là nguyên nhân khiến chiếc A321 của Nga gặp nạn ở bán đảo Sinai, Ai Cập ngày 31/10 vừa qua.

(VTC News) - Tổng thống Mỹ Obama cho rằng một quả bom đặt trên khoang có thể là nguyên nhân khiến chiếc A321 của Nga gặp nạn ở bán đảo Sinai, Ai Cập ngày 31/10 vừa qua.

CNN
dẫn lời Tổng thống Obama nói: "Tôi cho rằng có thể một quả bom được đặt trên khoang máy bay và đó là một giả thuyết rất nghiêm túc".

Tổng thống Mỹ cho biết thêm: "Chúng tôi đang dành thời gian để các nhà điều tra cũng như mạng lưới tình báo xác nhận thông tin trước khi tuyên bố rõ ràng. Tuy nhiên, có thể thấy rằng khả năng cao một quả bom đã đươc đặt trong máy bay".
Mảnh vỡ động cơ máy bay Nga rơi ở Ai Cập
Mảnh vỡ động cơ máy bay Nga rơi ở Ai Cập 
Ngày 4/11 vừa qua, văn phòng Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố tất cả các chuyến bay từ sân bay quốc tế Sharm El-Sheikh đến Vương quốc Anh bị hoãn sau khi có nghi ngờ máy bay Nga "có thể bị rơi vì đánh bom".

Tờ Komsomolskaya Pravda của Nga đã cho đăng tải những bức ảnh chụp xác chiếc Airbus A321 tại Ai Cập với những vết rỗ trên thân máy bay “trông giống như do những mảnh bom gây ra,” và cho biết thêm rằng có những lỗ thủng khác trên các bộ phận của máy bay có hướng xuyên từ trong ra ngoài.

“Những cái lỗ này có thể là do những viên bi kim loại mà các phần tử khủng bố hay dùng để chế tạo bộ phận gây sát thương trong những quả bom gây ra,” tờ Pravda nhận định.

Ngày 31/10, một máy bay Nga chở 224 người bị rơi tại bán đảo Sinai trong khi đang từ thành phố nghỉ mát của Ai Cập Sharm El-Sheikh đến St. Petersburg.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn