Tổng thống Hàn ra lệnh pháo đài hóa cả 5 hòn đảo

Thế giớiThứ Ba, 07/12/2010 02:41:00 +07:00

(VTC News) - 1 trong 5 hòn đảo sẽ được vũ trang hóa có đảo Yeonpyeong, nơi đã từng bị quân đội Bắc Triều Tiên nã pháo.

(VTC News) - Thông tấn xã Yonhap ngày 7/12 dẫn nguồn tin từ văn phòng tổng thống nước này cho hay, Tổng thống Lee Myung-bak đã ra lệnh pháo đài hóa cả 5 hòn đảo giáp biên giới với Bắc Triều Tiên.

Một trong 5 hòn đảo sẽ được vũ trang hóa là Yeonpyeong, nơi đã từng bị quân đội Bắc Triều Tiên nã pháo gây thiệt hại về người và cơ sở vật chất.

Một hòn đảo của Hàn Quốc (ảnh chỉ có tính chất minh họa, nguồn: Internet). 

Đại diện của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc (Cheong Wa Dae) cho hay: “Tổng thống Lee Myung-bak cho biết ông muốn biến đảo Yeonpyeong và 4 hòn đảo giáp ranh Bắc Triều Tiên ở phía tây trở thành những pháo đài quân sự”.

Điện Cheong Wa Dae cũng cho biết Tổng thống Lee Myung-bak cũng yêu cầu chính phủ tiến hành các biện pháp nhằm cải thiện điều kiện sống của người dân trên các hòn đảo giáp ranh của Hàn Quốc.

Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến tình hình bán đảo Triều Tiên, các ngoại trưởng của 3 nước đồng minh Mỹ - Nhật - Hàn ngày hôm qua (06/12) đã ra tuyên bố tái khẳng định lập trường cứng rắn với Bắc Triều Tiên về những động thái gần đây của nước này.

Theo đó, các bộ trưởng ngoại giao của Mỹ - Nhật Bản - Hàn Quốc cam kết sẽ không nối lại đàm phán với Bắc Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng không chấm dứt các hành động khiêu khích quân sự.

Mỹ - Nhật Bản - Hàn Quốc sẽ không đàm phán khi Bắc Triều Tiên không thực thi cam kết phi hạt nhân hóa các chương trình nghiên cứu của mình. Bộ ba đồng minh này cũng lên tiếng thúc giục Trung Quốc sử dụng ảnh hường của mình để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Lê Dũng(theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn