Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất sẽ rời Nhà Xanh tối nay

Thế giớiChủ Nhật, 12/03/2017 18:27:00 +07:00

Yonhap dẫn lời một quan chức từ văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho hay cựu Tổng thống Park Geun-hye sẽ rời khỏi Nhà Xanh trước 18h hôm nay theo giờ địa phương.

Park Geun-hye sau đó sẽ trở lại căn hộ căn hộ riêng của mình nằm ở Samseong-dong, phía Nam Seoul. Căn nhà được xây dựng vào năm 1983 này là nơi mà bà từng sống từ năm 1990 đến năm 2013 trước khi chuyển vào khu nhà dành cho nguyên thủ.

park_hcoi

 Tổng thống Hàn Quốc sẽ rời Nhà Xanh trước 18h hôm nay. 

Theo luật pháp Hàn Quốc, bà Park lẽ ra đã phải chuyển ra khỏi Nhà Xanh ngay sau quyết định phế truất. Tuy nhiên, do căn hộ của bà bị bỏ trống trong nhiều năm và đã xuống cấp nên việc này buộc phải trì hoãn.

Văn phòng tổng thống ban đầu cũng dự định sẽ sửa sang lại ngôi nhà cho tới trước khi nhiệm kỳ của bà Park kết thúc vào tháng 2/2018. Tuy nhiên với việc Tòa án hiến pháp Hàn Quốc đưa ra quyết định phế truất vào hôm 10/3, công việc này đã phải bắt đầu ngay sau đó. 

Video: Người biểu tình ăn mừng Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất 

Đến 15h giờ chiều nay theo giờ địa phương, công tác thu xếp để bà Park Geun-hye chuyển đến nơi ở mới đã bước vào giai đoạn cuối cùng.

Khoảng 1.000 cảnh sát được điều động tới xung quanh khu vực này để đảm bảo an toàn cho bà Park cũng như ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra. 

Song Hy (Nguồn: Yonhap)
Chuyên đề: Tin tức Hàn Quốc
Bình luận
vtcnews.vn