Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất: Người ủng hộ bà Park Geun-Hye chết trong biểu tình

Thế giớiThứ Sáu, 10/03/2017 12:36:00 +07:00

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, đã có 2 trường hợp người biểu tình bị chết trong những vụ ẩu đả sau khi bà Park Geun-Hye bị phế truất.

ABC News dẫn nguồn truyền thông Hàn Quốc cho biết, có 2 người biểu tình bị chết trong các vụ ẩu đả sau khi bà Park Geun-Hye bị phế truất vai trò Tổng thống. Đây được cho là những người phản đối phán quyết của tòa án.

Trước đó, hàng trăm người biểu tình bao gồm cả ủng hộ và phản đối bà Park đều tập trung bên ngoài tòa án, nơi có rất nhiều cảnh sát và xe buýt được huy động để duy trì an ninh.

bieu tinh

 Người biểu tình ở Hàn Quốc sau khi bà Park Heun-Hye bị phế truất. (Ảnh: AP)

Sau khi tòa ra phán quyết, rất nhiều người ủng hộ bà Park đã đụng độ với cảnh sát tại một số khu vực của thủ đô Seoul. Trong khi đó, có đến 70% người dân Hàn Quốc ủng hộ phán quyết phế truất của tòa án, Reuters cho biết thêm.

Để đảm bảo an ninh, tuyến đường chính chạy dọc theo thủ đô Seoul đã bị phong tỏa, đề phòng những cuộc biểu tình quy mô lớn xảy ra trong ngày.

Video: Người Hàn Quốc ăn mừng sau quyết định phế truất bà Park Geun-Hye

Sau khi bà Park Grun-Hye bị phế truất, Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn sẽ tạm thời nắm giữ chức vụ quyền Tổng thống cho đến cuộc bầu cử sắp tới.

Nếu ông Hwang từ chức để tham gia vào cuộc bầu cử sắp tới, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc sẽ là người thay thế ông giữ chức quyền Tổng thống, Reuters cho biết thêm.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định sẽ tiếp tục duy trì quan hệ với Hàn Quốc, làm việc với quyền tổng thống và sau này là tổng thống mới được bầu.

Tùng Đinh (Nguồn: ABC, Reuters)
Chuyên đề: Tin tức Hàn Quốc
Bình luận
vtcnews.vn