Tổng thống Brazil sẵn sàng gác họp xem World Cup

Thời sự quốc tếThứ Năm, 17/06/2010 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Mọi cuộc gặp, hội nghị “không gấp” đều được lùi lại hết để ông Tổng thống Lula da Silva thoải mái cổ vũ cho đội nhà.

(VTC News) - Brazil được mệnh danh là vương quốc của bóng đá không chỉ bởi những siêu sao túc cầu nổi tiếng khắp thế giới mà còn ở niềm đam mê bóng đá đến cháy bỏng từ những đứa trẻ chân trần trong các khu nhà ổ chuột cho đến người đứng đầu nhà nước.

Tổng thống Brazil Lula da Silva và vợ là những người rất mê bóng đá. 

World cup 2010, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva dường như nhiều lúc tạm thời “không làm Tổng thống” nữa để chuyên tâm thưởng thức những trận cầu nảy lửa.

Trận đấu giữa đội tuyển Brazil và CHDCND Triều Tiên vào 1h 30 phút sáng qua 16/6 theo giờ Hà Nội cũng vậy. Mọi cuộc gặp, hội nghị “không gấp” đều được lùi lại hết để ông Luiz Inacio Lula da Silva thoải mái cổ vũ cho đội nhà.

Trước khi tuyển quốc gia Brazil lên đường sang Nam Phi thi đấu ông bà tổng thống cũng trực tiếp gặp gỡ động viên các tuyền thủ. 

Là một con chiên thực thụ của túc cầu giáo, đương kim Tổng thống Brazil không chỉ thể hiện tình yêu bóng đá ở những trận đấu World Cup có đội nhà tham dự, trong nhiều chuyến công du xuất ngoại hoặc tiếp đón các đoàn nguyên thủ, khách quý ông thường có phần quà tặng là những chiếc áo của đội tuyển Brazil.

Giải world cup năm nay, trước ngày đội tuyển Brazil xuất quân đích thân Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva đã chủ trì nghi lễ tiễn đoàn với lời chúc phúc giành cúp vàng vô địch.

Người dân Brazil mê bóng đá, họ không cảm thấy điều gì bất bình thường hoặc ác cảm với chuyện vị Tổng thống của mình bỏ cả họp để cổ vũ cho đội nhà, ngược lại nhiều người lại lấy làm tự hào khi Tổng thống nước mình cũng mê bóng đá như vậy, cổ vũ cho đội nhà nhiệt tình máu lửa như vậy.

Hồng Vũ(Theo ZAOBAO Singapore)

Bình luận
vtcnews.vn