Tổng thống Brazil lên án chính sách ngoại giao của Mỹ

Thế giớiThứ Tư, 29/12/2010 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Lula Da Silva cho rằng, Washington đã không cải thiện quan hệ với nam bán cầu, điều này khiến ông cảm thấy rất buồn.

(VTC News) - Trước khi kết thúc nhiệm kỳ thứ hai thành công của mình, Tổng thống Brazil Lula Da Silva đã lên tiếng chỉ trích chính sách ngoại giao của Mỹ tại khu vực Mỹ Latinh.

Phê phán chính sách ngoại giao Mỹ

Hãng BBC ngày 28/12 đưa tin, Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula Da Silva, trong một chương trình truyền hình cuối cùng khi ông còn tại nhiệm, đã lên án Mỹ và chính sách ngoại giao của nước này tại khu vực Mỹ Latinh.

Tổng thống Lula Da Silva 

Sau 8 năm cầm quyền, Lula Da Silva sắp rời khỏi chức vụ. Đồng minh của ông, bà Dilma Rousseff vào năm mới sẽ thay thế ông lên làm Tổng thống Brazil.

Tổng thống Lula Da Silva cho rằng, Washington đã không cải thiện quan hệ với nam bán cầu, điều này khiến ông cảm thấy rất buồn.

Nhà lãnh đạo có uy tín trong nhân dân này nói, chính phủ Obama không hiểu rõ tầm quan trọng của Mỹ Latinh, Mỹ có biểu hiện như một đế quốc.

Di sản chính trị

Luiz Inácio Lula Da Silva là Tổng thống Brazil đầu tiên xuất thân từ giai cấp công nhân. Vào thứ Bảy vừa qua, ông sắp thành công hoàn thành nhiệm kỳ Tổng thống 4 năm thứ hai của mình.

Người kế nhiệm ông, bà Dilma Rousseff là do ông lựa chọn. Dilma Rousseff xuất thân là một công chức kỹ thuật, bà có khả năng tiếp nhận mức độ hoan nghênh dành cho Lula Da Silva.

Brazil có chương trình xã hội chuẩn và chuẩn bị đăng cai World Cup 2014 và Thế vận hội 2016.

Khi Lula Da Silva kết thúc nhiệm kỳ, Brazil đã phát triển từ một nước có tình hình kinh tế không tốt trở thành một quốc gia có vai trò ảnh hưởng về kinh tế và chính trị.


Khánh Hưng (Theo Tân Hoa Xã)

Bình luận
vtcnews.vn