Tổng thống Belarus chỉ trích cựu TT Ukraine là 'kẻ bỏ chạy'

Thế giớiThứ Năm, 27/03/2014 01:18:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Belarus lên tiếng chỉ trích cựu tổng thống Ukraine vì đã bỏ chạy, thay vì đấu tranh đến cùng vì dân tộc Ukraine.

(VTC News) -Tổng thống Belarus, ông Aleksandr Lukashenko đã lên tiếng chỉ trích “người bạn” của mình là ông Yanukovich, cựu tổng thống Ukraine vì đã bỏ chạy, thay vì đấu tranh đến cùng vì dân tộc Ukraine.

Hãng Thông tấn  Belta của Belarus cho biết ý kiến trên đã được ông Lukashenko đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình Ukraine, sẽ lên sóng vào thứ sáu này, 28/3 vào lúc 19h30 giờ Kiev. Trả lời nhà báo nổi tiếng Savik Shuster, người dẫn chương trình “Shuster Live”, Tổng thống Lukashenko nói:
Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko  

“Đối với tôi, Yanukovich là tổng thống ư? Phát biểu lần cuối cùng (hôm11/3 tại cuộc họp báo lần thứ 2 ở TP.Rosvot trên sông Đông-ND) của ông ấy này: Các đồng chí, các ngài, tôi vẫn còn sống, khỏe mạnh, tôi là Tổng tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang. Có câu hỏi là: thế quân đội của ông đâu?”.
“Tổng thống phải luôn ở cùng với nhân dân. Nếu như ngày mai người ta bắn và giết anh chẳng hạn, thì đó là số phận của anh. Anh cứ ngồi trong dinh Tổng thống, miệt mài với quyền lực, thế còn khi khó khăn thì anh bỏ chạy là sao?”.
Cuối cuộc phỏng vấn, tổng thống Lukasheko khẳng định ông phê phán Yanukovich không có nghĩa ông coi cựu tổng thống Ukraine không còn là “chiến hữu”. 
Ông nói: "Các bạn biết đấy, tôi không muốn là mọi người nghĩ Lukashenko là kẻ “hai mặt”-hôm qua còn bạn bè với Yanukovich như thế, hôm nay đã nói nọ kia. Tôi đang đánh giá ông ấy trên tư cách bạn bè, hãy hiểu là như vậy”. 
Ông cũng nói thêm: "Nếu không còn cùng ai, hãy cầm súng và đơn độc chiến  đấu. Có thể bạn sẽ bị chết…Tất cả chúng ta sớm hay muộn rồi ai cũng thế thôi. Hãy để không ai trong số bạn bè của anh, họ hàng của anh, con trai của anh sẽ phải xấu hổ vì anh. Đó là quan điểm của tôi”- Tổng thống Lukashenko kết luận.

Phan Hồng Hà
Bình luận
vtcnews.vn