Yonhap: Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên bị tử hình

Thế giớiThứ Năm, 11/02/2016 07:21:00 +07:00

Sky News nói Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Ri Yong-Gil bị xử tử tuần trước vì cáo buộc tham nhũng và tư lợi.

(VTC News) - Sky News nói, Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Ri Yong-Gil bị xử tử tuần trước vì cáo buộc tham nhũng và tư lợi.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin riêng nói ông Ri Yong-Gil bị xử tử theo yêu cầu của Chủ tịch Kim Jong-un.

Mệnh lệnh được đưa ra sau khi Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên bị cáo buộc tham nhũng.
Tổng tham mưu trưởng Quân đội Triều Tiên Ri Yong-Gil  phát biểu ở Bình Nhưỡng
Tổng tham mưu trưởng Quân đội Triều Tiên Ri Yong-Gil phát biểu ở Bình Nhưỡng 
Theo một trong các nguồn tin nói trên, ông Ri bị xử tử cùng thời điểm với buổi họp của đảng Lao động Triều Tiên với quân đội nước này, dưới sự chủ trì của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ri Yong-Gil được bổ nhiệm vào chức vụ Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Triều Tiên vào năm 2013, và theo Yonhap, rất được ông Kim Jong-un trọng dụng.

Ông Ri đã tháp tùng lãnh đạo Triều Tiên trong nhiều buổi thị sát các cuộc tập trận của quân đội Triều Tiên.

Nếu thông tin về án tử hình dành cho ông Ri Yong-Gil được kiểm chứng, thì đây sẽ là bản án tử hình thứ hai chỉ trong chưa đầy một năm dành cho các quan chức cấp cao thuộc biên chế quân đội nhân dân Triều Tiên.

Trước đó, hồi tháng 6/2015, ông Hyon Yong-Chol, khi đó giữ chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên, cũng đã phải lĩnh án tử hình.

Nguồn tin của Yonhap cũng nói thêm rằng ông Kim Jong-un rất lo lắng về lực lượng vũ trang đồng thời gợi ý rằng có thể ông Ri bị xử tử vì phản đối việc bổ nhiệm các vị trí chủ chốt trong Đảng của Chủ tịch Kim Jong-un mới đây.

Tùng Đinh
(theo Sky News)
Bình luận
vtcnews.vn