Tổng quan vòng 7 Ngoại hạng Anh: Đại chiến ở White Hart Lane

Thể thaoThứ Bảy, 01/10/2016 11:03:00 +07:00

Trong khi các đội bóng lớn đứng trước loạt trận "xả hơi", Manchester City cùng Tottenham sẽ đứng trước 90 phút không khoan nhượng trong cuộc đối đầu tâm điểm ở vòng đấu này.

Manchester CIty không phải bất khả chiến bại

10 trận toàn thắng kể từ đầu mùa (thắng 6 trận mở màn Premier League) không chứng minh cho một Manchester City hoàn mỹ và tráng lệ.

Chính Pep Guardiola cũng thừa nhận: Thua ở thời điểm này là tốt cho Man City bởi đội chủ sân Etihad cần một "gáo nước" để nhận ra vấn đề nội tại. Celtic là chủ nhân cho cú sốc đầu tiên khi cầm chân Man City với 3 lần vượt lên dẫn trươc. Sergio Aguero cùng các đồng đội đã đứt mạch thắng ở Champions League và rất có thể, mạch thắng ở Premier League cũng sẽ dừng lại sau vòng đấu này.

d1

 Celtic vừa cản bước Man City. Ảnh: Internet

Bởi đối thủ của nửa xanh thành Manchester là Tottenham Hotspur - đội bóng thi đấu cực kỳ ổn định cho đến lúc này. Qua rồi cái thời Tottenham chơi bóng với tinh thần cống hiến đến ngây dại và hào phóng, tập thể hiện tại ở sân White Hart Lane thi đấu chặt chẽ, kỷ luật (lọt lưới ít nhất) và không ngần ngại phòng ngự - phản công.

Tham vọng leo cao hơn mùa giải trước của thầy trò Mauricio Pochettino không phải điều viển vông khi Tottenham vẫn giữ bộ khung ổn định cùng lối chơi hình thành rõ nét. Cần nhớ rằng, 6 bại tướng trước đó của Man City (kể cả Manchester United) đều không có sự ổn định, hài hòa như Tottenham.

d2

 Tottenham (áo trắng) đã ở tầm cao mới dưới thời Pochettino

Đó là chưa kể, Harry Kane, Christian Eriksen và đặc biệt là Heung Min Son đều đã trở lại sau khởi đầu chậm chạp cùng đội bóng chủ quản. Tottenham có hỏa lực đủ mạnh để trừng phạt hàng thủ của Man City - phòng tuyến mới 1 lần giữ sạch lưới ở Premier League mùa này.

White Hart Lane cũng không còn là "đất lành" cho Man City khi lần gần nhất hành quân đến đây, đội bóng áo xanh đã thua đến 1-4 để mở ra quãng thời gian chìm trong khủng hoảng toàn diện. Đêm mai, Tottenham sẵn sàng tái hiện cơn ác mộng để đưa Man City trở về mặt đất, đúng như ước muốn của Pep Guardiola.

d3

 Tottenham đã sẵn sàng chôn vùi Man City lần nữa

Thời cơ bám đuổi

Trong khi Man City cùng Tottenham phải níu chân nhau, cả Liverpool, Manchester United, Chelsea và Arsenal đều đứng trước thách thức không quá khó khăn.

Liverpool đang ở đỉnh cao hưng phấn với lối chơi tấn công cuồng nhiệt, cống hiến bậc nhất Premier League (16 bàn/ 6 trận). Hết đánh bại Arsenal, Chelsea ngay trên sân khách, Liverpool cũng biết cách "bắt nạt" đội yếu khi hủy diệt Hull City với tỉ số 5-1.

d4

 Jurgen Klopp đang khiến Liverpool lột xác từng ngày

Quỷ đỏ Merseyside đã thấm nhuần triết lý tổng lực của Jurgen Klopp, cộng với phong độ cực cao của những mũi nhọn tấn công như Philippe Coutinho, Sadio Mane hay Roberto Firmino, một Swansea City yếu ớt khó lòng chống đỡ trong 90 phút tối nay dù được chơi trên sân nhà.

Manchester United đang trở lại, và Stoke City (mới có 2 điểm/ 6 trận) không phải đối trọng xứng tầm khi thầy trò Mark Hughes đã sa sút quá nhiều so với 1 năm trước đây. Rất có thể, thêm một thất bại ở Old Trafford sẽ đẩy Stoke gần hơn đến cuộc chiến chống xuống hạng sau nhiều năm sắm vai "đá tảng" khó chịu ở giải đấu cao nhất nước Anh.

d5

 MU cần thêm chiến thắng để bám đuổi nhóm đầu

Chelsea buộc phải gượng dậy trong chuyến làm khách đến sân KC của Hull City trước khi cuộc khủng hoảng phong độ kịp thời bùng phát, bên cạnh Arsenal phải đánh bại Burnley để đe dọa vị trí thứ 2 của Tottenham.

Hull City đã ngáng chân Manchester United, Burnley từng "quật ngã" Liverpool nên Antonio Conte cùng Arsene Wenger không được phép chủ quan. Ở Premier League hiện tại, chẳng có gì là không thể.

Lịch thi đấu cụ thể:

Ngày 1/10

18h30: Swansea City - Liverpool

21h: Hull City - Chelsea

Sunderland - West Bromwich Albion

Watford - AFC Bournemouth

West Ham United - Middlesbrough

Ngày 2/10

18h: Manchester United - Stoke City

20h15: Leicester City - Southampton

Tottenham Hotspur - Manchester City

22h: Burnley - Arsenal

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn