Tổng quan vòng 14 ngoại hạng Anh: Chelsea gặp thử thách, Man Utd, Man City rủ nhau vượt khó

Thể thaoThứ Bảy, 10/12/2016 11:03:00 +07:00

Nếu Chelsea vấp phải thử thách khó chịu mang tên West Bromwich Albion, cả hai nửa thành Manchester đều phải vượt khó ở vòng đấu này để kiếm tìm hy vọng trở lại trên bảng xếp hạng.

Conte, đừng vội mừng

Trước khi thực hiện cải tổ, nhiều người hoài nghi vào sự thành công của sơ đồ 3 hậu vệ ở bóng đá Anh. Louis van Gaal, Brendan Rodgers hay Walter Mazzarri đều đã thất bại khi cố gắng gò ép thử nghiệm trên với đội bóng của mình. Nhưng Chelsea thì khác, ít ai ngờ chất lượng nhân sự hiện tại ở sân Stamford Bridge lại phù hợp đến vậy với hệ thống chiến thuật 3-4-3.

c1

 Chelsea đã thắng 8 trận liên tiếp. Ảnh: Sky Sports

Trên đôi cánh mới, Chelsea vượt qua hết khó khăn này đến thử thách khác. Từ nhỏ bé như Hull City, Middlesbrough đến "vừa vừa" như Everton hay đẳng cấp cao như Tottenham, Man Utd, Man City, tất cả đều chịu thua tâm phục khẩu phục. 8 vòng đấu liên tiếp, Chelsea thực hiện dưới 2 sự thay đổi tổng cộng. Chính sự ổn định là yếu tố tiên quyết khiến The Blues đang đi vào quỹ đạo sau giai đoạn chuệch choạc đầu mùa.

Dẫu vậy, sự ổn định cũng có cái giá của nó, khi thể lực cầu thủ bắt đầu bị bào mòn khi ngoại hạng Anh bước vào giai đoạn mùa đông khắc nghiệt. Khi Victor Moses - Marcos Alonso có dấu hiệu quá tải, bộ đôi này sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng thuần Anh như West Brom.

c2

 Marcos Alonso (số 3) đang có dấu hiệu quá tải khi lên công về thủ liên tục

Dưới thời HLV Toni Pulis, West Brom chơi bóng đơn giản song đầy sức mạnh như một cỗ máy với lối chơi tạt cánh - đánh đầu đã trở thành thương hiệu. Bên cạnh đó, sự kị giơ (chỉ thua 3/9 lần gần nhất chạm trán Chelsea) khiến West Brom có thừa sự tự tin khi hành quân đến Stamford Bridge.

Chelsea chỉ thắng West Brom 1 lần trên sân Stamford Bridge sau 3 lần đối đầu gần nhất

Ít tháng trước, West Brom đã chặn đà hồi sinh của Chelsea với trận hòa 2-2 đầy quả cảm. Để làm được tốt hơn trong cuộc đối đầu này, Chelsea cần lắm sự tỉnh táo và thực dụng như những trận vừa qua.

Thành Manchester cùng khổ

Nếu Chelsea mệt mỏi 1 phần, có lẽ Manchester United phải lao đao đến 7, 8 phần. Thầy trò HLV Jose Mourinho vừa trải qua 90 phút không mấy dễ dàng trước Zorya Luhansk, trước khi trở về sân nhà để tiếp đón Tottenham Hotspur ở vòng đấu này.

Đen đủi. Nếu để tóm gọn về chuỗi trận hòa liên tiếp vừa qua, đây là từ phù hợp nhất dành cho Quỷ đỏ. Dù tạo được thế trận khởi sắc cùng vô số cơ hội ăn bàn, Man Utd vẫn không thể đánh bại Burnley, Stoke City hay West Ham trên sân nhà. 1 tuần trước, Man Utd cũng để Everton thủ hòa khi đã dẫn trước đến những phút cuối cùng.

c3

 Marouane Fellaini sai lầm khiến Man Utd đánh rơi 2 điểm

Kết quả, Man Utd đã bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch (kém Chelsea 13 điểm). Nếu thất bại trước Tottenham ("vua hòa" khác của ngoại hạng Anh), tham vọng của Quỷ đỏ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, kể cả đó là mục tiêu top 4. Ở tình thế hiện tại, chỉ bản lĩnh mới cứu vớt được Zlatan Ibrahimovic cùng các đồng đội.

Lao đao không kém Man Utd, Man City sẽ làm khách trên sân King Power của Leicester City vào đêm nay. Thầy trò Pep Guardiola đã giải được bài toán toàn hòa sân nhà bằng một... thất bại muối mặt trước Chelsea. Thiệt đơn thiệt kép, Man City đã mất cả Sergio Aguero, Fernandinho và Otamendi cho cuộc chiến khó khăn này.

c4

 Fernandinho bị treo giò vì hành vi bạo lực

Leicester City không được như mùa trước, song đội bóng của Claudio Ranieri vẫn còn nguyên sức mạnh trên sân nhà (mới thua 1/7 trận). "Bầy cáo" cũng để đội hình dự bị dự Champions League giữa tuần qua (dẫn tới trận thua 0-5 trước Porto) để dồn toàn lực "chiến" Man City. Với hai màu xanh, chiến thắng đêm nay chẳng khác gì miếng nước dành cho những gã độc hành đang lạc lối trong sa mạc.

Dễ thở đôi chút phải kể đến Liverpool khi "Quỷ đỏ Merseyside" chỉ phải tiếp West Ham - đội bóng có hàng công tệ gần nhất giải. Arsenal - ông lớn còn lại, sẽ được chơi trên sân nhà để tiếp đón Stoke City.

c5

 Alexis Sanchez hứa hẹn đưa Arsenal tiếp tục bay cao

Lịch thi đấu cụ thể:

Ngày 10/12

19h30: Watford - Everton

22h:Arsenal - Stoke City

Burnley - AFC Bournemouth

Hull City - Crystal Palace

Swansea City - Sunderland

Ngày 11/12

0h30: Leicester City - Manchester City

19h: Chelsea - West Bromwich Albion

21h15: Manchester United - Tottenham Hotspur

Southampton - Middlesbrough

23h30: Liverpool - West Ham United

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn