Tổng quan ngoại hạng Anh vòng 27: Chủ át vía khách

Thể thaoThứ Ba, 03/03/2015 01:00:00 +07:00

(VTC News)- Hiếm có vòng đấu nào mà số trận thắng của các đội chủ nhà cao như vòng đấu diễn ra cuối tuần qua.

(VTC News)- Hiếm có vòng đấu nào mà số trận thắng của các đội chủ nhà cao như vòng đấu diễn ra cuối tuần qua.

Những vị khách khổ sở

Vòng 27 Premiere League chỉ diễn ra tám trận do Chelsea, Tottenham bận thi đấu ở chung kết cúp Liên đoàn. Trong đó, sáu trận kết thúc với chiến thắng giành cho đội chủ nhà. 

Đáng chú ý nhất là chiến thắng thuyết phục của Liverpool trước Man City yếu đuối cả về tinh thần và phong độ. Manchester United và Arsenal cũng giành được những chiến thắng quan trọng để duy trì vị trí trong top 4.

Liverpool bay cao nhờ sức trẻ 
Chỉ có hai đội chủ nhà đi ngược lại xu hướng trên, đó là trận thua 1-2 của West Ham trước Crystal Palace và chiến thắng tối thiểu của Swansea trên sân nhà của Burnley. Đoàn quân của HLV Sam Allardyce đang có dấu hiệu hụt hơi sau trận thua vừa rồi cùng hai trận hòa thiếu may mắn trước M.U và Tottenham.

Nóng bỏng cuộc đua top 4

Với việc Man Utd, Arsenal và Liverpool cùng giành những chiến thắng quan trọng và cuộc đua vô địch đang dần ngã ngũ, trận chiến tranh giành hai chiếc vé còn lại đi Champions League đang trở nên hấp dẫn và đáng xem hơn bao giờ hết.

Khoảng cách giữa các đội rượt đuổi là rất mong manh. Liverpool chỉ còn cách vị trí thứ ba của M.U đúng hai điểm. Tottenham và Southampton đã có dấu hiệu hụt hơi trong những vòng đấu gần đây và có vẻ như  sắp “giương cờ trắng”. Vị trí thứ ba và thứ tư nhiều khả năng sẽ liên tục đổi chủ trong những vòng đấu tiếp theo.

Manchester City tiêu tan mộng vàng?

Đã rất nhiều lần Man City không thể tận dụng cơ hội để thu hẹp khoảng cách hay là vượt qua Chelsea. Đương kim vô địch bây giờ chỉ dựa vào những phút lóe sáng của các ngôi sao, còn lại, sự liên kết chặt chẽ giữa các cầu thủ như trước đây gần như là không thấy.

Kompany là đại diện cho hình ảnh Man City bạc nhược
Đích thân HLV Manuel Pellegrini đã buồn bã thừa nhận rằng đội bóng của mình rất khó bảo vệ thành công ngôi vô địch. Man City rõ ràng là cần xây dựng lại đội bóng sau mùa giải năm nay.

Anh Dũng

Bình luận
vtcnews.vn