Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ thăm Minh Béo trong trại giam

Thế giớiThứ Năm, 31/03/2016 04:39:00 +07:00

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã đến trại giam thăm Hồng Quang Minh tức Minh Béo và làm việc với các luật sư xử lý vụ án.

(VTC News) - Bộ Ngoại giao cho biết, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã đến trại giam thăm Hồng Quang Minh tức Minh Béo và làm việc với các luật sư xử lý vụ án.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tới tình trạng của nghệ sĩ Minh Béo, người bị cáo buộc các tội có liên quan tới xâm hại tình dục trẻ em ở Mỹ, cũng như các hoạt động bảo hộ công dân của Việt Nam, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở San Francisco đã cử 2 đại diện tới gặp Hồng Quang Minh, tức nghệ sĩ Minh Béo, tại nhà tù.
Hình ảnh Minh Béo trên bản tin của ABC News
Hình ảnh Minh Béo trên bản tin của ABC News 
Bà Hằng cho biết, đại diện của Tổng Lãnh sự quán đã làm việc với quản lý trại giam và các luật sư có liên quan tới vụ việc.

Ngoài ra, Tổng lãnh sự quán cũng đang làm việc với cơ quan chức năng sở tại để có biện pháp bảo hộ công dân phù hợp.

Video nghệ sỹ Minh Béo bị bắt


Trước đó, các công tố viên Mỹ cho biết, Hồng Quang Minh, 38 tuổi bị cáo buộc khẩu dâm với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, âm mưu hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Nếu bị kết tội theo 3 cáo buộc bên trên, ông Minh có thể phải đối mặt với án tù gần 6 năm, nhưng nếu có 1 triệu USD để bảo lãnh anh ta có thể được tại ngoại và phiên tòa xét xử sẽ diễn ra vào ngày 15/4 tới.

Minh Béo là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP.HCM) và tập hợp được nhiều nghệ sĩ tham gia. Không chỉ đóng phim, diễn kịch, Minh Béo còn làm MC, đạo diễn sân khấu...

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn