Tổng kết E3 2011: Màn trình diễn ấn tượng của 3 đại gia

Thế giới gameThứ Hai, 20/06/2011 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Triển lãm E3 2011 đã để lại ấn tượng rất sâu sắc trong lòng game thủ. Hãy cùng điểm lại những gì mà bộ ba Microsoft, Nintendo và Sony đã mang đến.

(VTC News) - Triển lãm E3 2011 đã để lại ấn tượng rất sâu sắc trong lòng game thủ. Hãy cùng điểm lại những gì mà bộ ba Microsoft, Nintendo và Sony đã mang đến đây.

E3 2011 là một trong những hoạt động lớn nhất trong năm của làng game. Sự kiện này đã diễn ra trong sự chào đón nhiệt liệt của cộng đồng game thủ. Tuy nhiên cũng giống như mọi năm, đây vẫn là màn “trình diễn” của 3 ông lớn Microsoft, Sony và Nintendo. Hãy cùng điểm lại những gì mà bộ ba này đã mang đến và giới thiệu tại triển lãm E3 2011:


Microsoft: Điểm “nhấn” vẫn nằm ở Kinect và Xbox Live

Trong ngày đầu tiên của triển lãm, Microsoft đã cho trưng bày Xbox 360 và Kinect với một số “siêu phẩm” phiên bản demo bao gồm Call of Duty như: Mordern Warefare 3, Tomb Raider, và Mass Effect 3…
Kinect vẫn là tâm điểm của Microsoft tại E3 2011 

Hầu hết những tựa game “bom tấn” này đều có những đặc điểm hỗ trợ công nghệ cảm ứng chuyển động Kinect. Thậm chí với với Mass Effect 3, nhà phát hành còn cung cấp tính năng điều khiển bằng giọng nói. Người chơi có thể chỉ huy máy bay chiến đấu bằng giọng nói của họ khi chơi game ở bất kỳ level nào.

Tiếp theo đó, Microsoft cũng công bố một hệ thống Xbox Live hoàn toàn mới với giao diện trông tương tự như của Windows Phone 7 và Window 8.

Các tính năng mới bao gồm hỗ trợ YouTube và hỗ trợ toàn bộ Bing với công nghệ Kinect. Người dùng có thể ngồi từ phòng khách và điều khiển như chọn kênh hoặc phim để xem, tìm kiếm trên YouTube, truy cập Netflix, hoặc thậm chí có thể chơi một trò chơi trên Xbox Live, tất cả chỉ bằng giọng nói của họ mà không cần bất kì một thiết bị điều khiển từ xa nào. Tất cả những tính năng mới này sẽ được ra mắt vào mùa thu này.
Một năm sau khi 360S xuất hiện, chưa có thêm "tân bình" nào thuộc "họ" Xbox 

Một loạt các tựa game thể thao do EA Sports phát hành như Madden NFL, FIFA World Cup và Tiger Woods PGA Tour đều được hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói và chuyển động. Trong khi đó tựa game bắn súng Tom Clancy’s Ghost Recon: Future Soldier được demo hiển thị thêm các điều khiển chuyển động mới như thêm những tiện ích mới cho vũ khĩ của game thủ, chọn vũ khí, sử dụng đôi tay linh hoạt để có một đánh giá tổng thể về kho tiện ích mới này.

Những trò chơi khác có tương tác mạnh với công nghệ Kinect có thể kể đến Star Wars, Ryse, Forza Motosport 4, Fable: The Journey, Minecraft, Disneyland Adventures, Sesame Streat Once Upon a Monster, Kinect Fun Labs, Kinect Sport: Season 2 và Dance Central 2…

Sony: Trình diễn “siêu” máy chơi game cầm tay PlayStation Vita

Điểm “nhấn” của Sony tại E3 2011 chính là chiếc máy chơi game cầm tay PlayStation Vita. Nhưng trước khi bàn luận đến chủ đề quan trọng này, trước tiên Sony dành thời gian để nói về sự phát triển của thể loại game 3D. Họ dự định có hơn 100 game 3D và nào năm tới. Một số game “bom tấn” dự định sẽ trình làng trong mùa thu này bao gồm: Resistance 3, Uncharted 3, Drakes Deception, Ratchet và Crank, KillZone và God of War.
PlayStation Vita quả thật rấn ấn tượng 

Để thúc đẩy việc tiến hành công nghệ 3D, Sony đã giảm giá thành đầu vào. Họ cung cấp một gói 3D bao gồm một HDTV 3D 24-inch có khả năng chơi màn hình kép, một cổng cáp HDMI 6-foot, game Resistance 3 mới, và một cặp kính 3D tất cả chỉ với giá 499$. Giá thành của riêng một cặp kính 3D sẽ vào khoảng 69.99$ nếu khách hàng muốn mua thêm.

Chiếc máy chơi game cầm tay ấn tượng nhất tại E3 2011 chính là PlayStation. Thiết bị này có tính năng màn hình cảm ứng 5-inch OLED, cảm biến chuyển động 6-axis; mặt trước và tấm cảm ứng phía sau; cùng với phía trước và phía sau máy ảnh cho người chơi có cảm giác thực và sống động khi chơi.
 

Các tính năng mới sẽ tích hợp trong PS Vita gồm “Party” và “Near”. Nếu như tính năng “Party” cho phép game thủ chat voice với các game thủ PlayStation Vita khác trong cùng một phòng chơi dù không cần biết họ ở đâu ngoài đời thực thì “Near” cho phép người chơi kết nối và chơi với những game thủ xung quanh họ để so sánh những chiến tích mà họ đạt được với những người cùng chơi.

Những game như Ruin, ModNation Racers, và Street Fighter X Tekken đã được giới thiệu là các tựa game mới cho người chơi PS Vita, trong đó có hơn 80 trò chơi được chế tạo từ các nhà sản xuất chính gồm EA, Capcom, và Activision. Phiên bản PS Vita kết nối WiFi có giá 249 USD trong khi bản có kết nối 3G lẫn Wifi sẽ có giá 299 USD.

Nintendo: Giới thiệu “cứu cánh” Wii U

Đối với Nintendo, rõ ràng điều mà game thủ vẫn đang mong đợi nhất chính là chiếc máy Wii thế hệ mới. Nintendo đã mở đầu E3 2011 bằng một màn giới thiệu với một dàn nhạc sống động và bốn tựa game Zelda mới. Say đó, “ông lớn” của làng game Nhật bản đã chuyển sang chủ đề mới về Nintendo 3DS, bao gồm những tựa game như Starfox, SuperMario 3D, Kid Icarus: The Uprising, và Lugi’s Mansion 2.
Wii U sẽ là "cứu cánh" của Nintendo? 

Điều mà các thế hệ tiếp theo của Wii, điều được mong đợi nhất là đó là giao diện điều khiển được gọi là “Project Café”, cũng như màn giới thiệu về Wii U của đại diện Nintendo.

Wii U liên quan đến một bộ điều khiển trò chơi mới, sẽ mở ra nhiều tính năng trong các hình thức chơi game. Bộ điều khiển các tính năng màn hình cảm ứng 6-inch, với hai Circle Pad cơ và bộ điều khiển phím Nintendo. Nó thậm chí còn có một camera ở mặt trước. Các giao diện điều khiển mới sẽ hoạt động với bộ điều khiển từ xa Wii và tương thích ngược với các trò chơi trên nền tảng của Wii Console.
 

Những chiếc Wii U mà Nintendo mang đến vẫn chỉ được trưng bày trên giá đặc biệt. Theo dự kiến, các chiếc máy được kỳ vọng là “cứu cánh” của Nintendo sẽ được trình làng vào năm 2012.

Thu Thủy
(theo SlashGear)


Bình luận
vtcnews.vn